Đường dẫn truy cập

Ông Trump hứa giao doanh nghiệp lại cho con trai trước khi nhậm chức


Ông Donald Trump (bên trái) và hai con trai Donald Trump, Jr. và Eric Trump, ngày 09/10/2016.
Ông Donald Trump (bên trái) và hai con trai Donald Trump, Jr. và Eric Trump, ngày 09/10/2016.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ nói chuyện với báo chí “trong tương lai gần” về việc bổ nhiệm nội các và về doanh nghiệp riêng mà ông sẽ giao lại cho các con trai.

Thông báo trên Twitter vào cuối ngày thứ Hai xuất hiện chỉ vài ngày trước khi một cuộc họp báo, hiện đã được hoãn lại, về việc làm thế nào ông Trump tách ra khỏi công việc kinh doanh dính tới những lợi ích toàn cầu để tập trung vào nhiệm vụ tổng thống để tránh xung đột lợi ích. Hôm thứ Hai, một phụ tá của ông Trump cho biết những câu hỏi này sẽ được trả lời vào khoảng tháng Giêng.

Ông Trump viết trên Twitter rằng trước ngày 20/1, tức ngày tuyên thệ nhậm chức, ông sẽ giao lại công việc kinh doanh cho các con trai Don và Eric đảm nhiệm, cùng với các giám đốc điều hành khác. Ông cũng cam kết “không có giao dịch mới nào sẽ được thực hiện” trong thời gian ông giữ chức tổng thống.

Điều không rõ là mức độ chính xác về việc ông Trump sẽ tách ra khỏi doanh nghiệp của mình hoặc những hoạt động kinh doanh nào mà ông tuyên bố “sẽ không có giao dịch mới nào”. Các chuyên gia pháp lý nói chỉ có cách duy nhất mà tân tổng thống đắc cử có thể tránh hoàn toàn xung đột lợi ích là bán tất cả cổ phần toàn cầu của mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG