Đường dẫn truy cập

Kiểm phiếu xác nhận ông Trump thắng bà Clinton ở Wisconsin


Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Chiến thắng của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump ở Wisconsin đã được tái khẳng định hôm thứ Hai sau khi kết quả kiểm lại phiếu cho thấy ông đã đánh bại ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton hơn 22 ngàn phiếu.

Bang Wisconsin hoàn thành việc kiểm lại phiếu cùng ngày một thẩm phán liên bang bác bỏ yêu cầu do Đảng Xanh hậu thuẫn đòi kiểm lại phiếu giấy trong cuộc bầu cử Tổng thống tại bang Pennsylvania và đòi xem xét hệ thống bầu cử ở một số quận hạt coi có dấu hiệu bị tấn công mạng hay không.

Ứng cử viên của Đảng Xanh Jill Stein đã yêu cầu thành công và chi trả cho việc kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin trong khi nỗ lực của bà yêu cầu kiểm lại phiếu ở Pennsylvania và Michigan bị tòa án ngăn chặn.

Bà Stein chỉ nhận được khoảng 1% số phiếu bầu tại mỗi bang mà ông Trump giành chiến thắng sát sao này. Bà lập luận, mà không có bằng chứng, rằng các máy bỏ phiếu ở cả ba bang đều dễ bị tấn công.

Các con số không thay đổi mấy ở Wisconsin sau khi gần 3 triệu phiếu được đếm lại. Ông Trump giành thêm 162 phiếu và vẫn chiến thắng với hơn 22 ngàn phiếu. Kết quả cuối cùng chỉ thay đổi 0.06%

Ở Pennsylvania, ông Trump đánh bại bà Clinton với 44 ngàn phiếu trên tổng số 6 triệu phiếu bầu.

Một thẩm phán liên bang đã dừng việc kiểm lại phiếu ở Michigan tuần trước sau 3 ngày. Ông Trump chiến thắng ở bang Michigan với số phiếu dưới 11 ngàn trên tổng số gần 4.8 triệu phiếu bầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG