Đường dẫn truy cập

Ông Romney sẽ đọc bài diễn văn đầu tiên về chính sách đối ngoại


Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney nói chuyện tại một cuộc vận động ở Virginia
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney nói chuyện tại một cuộc vận động ở Virginia
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney sẽ đọc bài diễn văn về chính sách đối ngoại quan trọng đầu tiên, trong cuộc vận động tranh cử vào thứ Hai.

Ông Romney sẽ nói chuyện trước các sinh viên tại Học viện Quân sự Virginia, ở thành phố Lexington, một học viện quân sự lâu đời nhất của Hoa Kỳ.

Cho đến giờ thì cuộc vận động của ông chủ yếu tập trung vào kinh tế, và ông dự định sẽ hủy bỏ chương trình cải cách y tế của Tổng thống Obama.

Tuy nhiên ông Romney đã có chỉ trích chính sách về Trung Đông của tổng thống, ông nói rằng ông Obama đang để cho Hoa Kỳ phải chịu theo các diễn biến thay vì định hình chúng.

Ông viết trên báo The Wall Street Journal, hồi tháng trước, rằng các biến cố đang đưa nước Mỹ xa tư thế bảo vệ nhân dân và đồng minh của mình.

Tổng thống Obama sẽ có mặt ở California vào thứ Hai để khánh thành đài kỷ niệm cố lãnh đạo Liên đoàn Công Nhân Nông Trại Mỹ, Cesar Chavez. Sau đó ông sẽ dự một buổi dạ tiệc gây quỹ ở San Francisco.

Một tháng trước ngày bầu cử, các cuộc thăm dò cho thấy, Tổng thống Obama vẫn dẫn trước, tuy nhiên ông Romney đã thu ngắn khoản cách biệt sau cuộc tranh luận lần thứ nhất hồi tuần trước. Nhiều nhà phân tích nói rằng ông Romney chuẩn bị tốt hơn, và Tổng thống Obama đã hoàn thành cuộc tranh luận thờ ơ không có gì đặc sắc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG