Đường dẫn truy cập

Ông Lý Khắc Cường lên giữ chức Thủ tướng Trung Quốc


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay ông Lý Khắc Cường, người vừa được chọn làm thủ tướng
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay ông Lý Khắc Cường, người vừa được chọn làm thủ tướng
Quốc hội Trung Quốc đã bầu ông Lý Khắc Cường làm thủ tướng, trong lúc Đảng Cộng Sản của nước này sắp kết thúc giai đoạn chót của cuộc chuyển giao quyền lãnh đạo 10 năm một lần.

Như dự kiến của mọi người, Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc hôm nay đã đồng thanh chọn ông Lý Khắc Cường lên thay ông Ôn Gia Bảo.

Chính khách 57 tuổi nói thạo tiếng Anh này sẽ phụ trách việc điều hành nền kinh tế và công việc thường nhật của chính phủ.

Hôm qua, Quốc hội Trung Quốc, cơ quan mà việc tán thành các quyết định của Đảng Cộng Sản đã trở thành một hành động có tính cách phản xạ, đã chọn ông Tập Cận Bình làm Chủ tịch nước.

Thủ tục có tính chất hình thức này kết thúc quá trình tiến tới vị thế lãnh đạo cao nhất nước của ông Tập Cận Bình.

Sau khi lên nắm giữ các chức vụ hàng đầu trong Đảng Cộng Sản tại Đại hội đảng hồi tháng 11 năm ngoái hai ông Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường đã cam kết cải tổ kinh tế, giảm thiểu ô nhiễm và trấn áp nạn tham nhũng lan tràn trong chính phủ.

Theo dự liệu, họ sẽ nắm giữ các chức vụ này trong 10 năm.

Thành phần nội các và danh sách những người nắm giữa các chức vụ cao cấp khác trong chính phủ sẽ được loan báo vào ngày mai, giúp cho các nhà quan sát hiểu rõ hơn về đường lối của các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG