Đường dẫn truy cập

Gần 6.000 heo chết trôi sông ở Thượng Hải


Các giới chức Thượng Hải nhất mực nói rằng nạn heo chết trôi sông không gây ô nhiễm cho nguồn nước của thành phố.
Các giới chức Thượng Hải nhất mực nói rằng nạn heo chết trôi sông không gây ô nhiễm cho nguồn nước của thành phố.
Số heo chết được vớt lên từ con sông chính ở Thượng Hải đã lên tới gần 6.000 con, trong lúc các giới chức địa phương đang ra sức điều tra tại sao sự việc này xảy ra trên nguồn nước uống quan trọng của thành phố.

Truyền thông nhà nước hôm nay loan tin số heo chết tìm thấy trên sông Hoàng Phố đã tăng gấp đôi trong hai ngày, trong lúc các công nhân tiếp tục dò tìm xác heo trên sông.

Giới hữu trách ở trung tâm tài chánh của Trung Quốc này cho biết những các dấu hiệu trên tai heo cho thấy số heo này được vất xuống sông từ tỉnh Triết Giang, nơi có nhiều trại heo lớn.

Tuy nhiên, ông Giang Hạo, một viên chức mục súc và thú y ở Triết Giang nói rằng kết luận vừa kể có thể không chính xác vì dấu hiệu trên tai heo chỉ cho biết con heo đó sinh ra ở đâu.

Hiện chưa rõ nguyên do heo chết, tuy một số heo đã có xét nghiệm dương tính với vi rút cúm heo, một chứng bệnh thường thấy ở loài heo và không gây bệnh nơi người.

Các giới chức Thượng Hải nhất mực nói rằng nạn heo chết trôi sông không gây ô nhiễm cho nguồn nước của thành phố. Họ nói rằng sông này không ô nhiễm nhiều hơn bình thường.

Sông Hoàng Phố cung ứng gần 1/4 lượng nước cho thành phố có 20 triệu dân này.

Ô nhiễm nước là một vấn nạn lớn ở Trung Quốc. Chính phủ dụ trù chi tiêu 850 tỉ đô la trong 10 năm tới để cải thiện các hệ thống cấp nước.

Một vấn đề ô nhiễm khác của Trung Quốc: Nước
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:36 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG