Đường dẫn truy cập

‘Chúa đảo’ ở Việt Nam tặng siêu xe cho nạn nhân bão lũ


Ông Đào Hồng Tuyển, một trong những người giàu nhất Việt Nam, mới tuyên bố đấu giá chiếc Rolls Royce Phantom trị giá hàng chục tỷ đồng của mình để hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Ninh vừa trải qua một trận mưa bão kinh hoàng.

Ngoài việc bán chiếc siêu xe, ông Tuyển, người sở hữu đảo du lịch Tuần Châu ở Hạ Long, trước đó đã chi 2 tỷ đồng để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt.

Ông Trần Liên, trợ lý của ông Tuyển, xác nhận với VOA Việt Ngữ về thông tin này:

“Báo Quảng Ninh sẽ là cơ quan tổ chức việc đấu giá, và tiền bán đấu giá sẽ ủng hộ hết. Việc bán đấu giá bắt đầu từ chiều hôm qua với giá khởi điểm là 16 tỷ. Xe đấy anh ấy mua mới là 39 tỷ. Xe ấy anh đang sử dụng, đang đi.”

Trên mạng xã hội, nhiều người lên tiếng ủng hộ tấm lòng của ông Tuyển, nhưng một số người khác cũng cho rằng ông đang muốn “chơi trội” để “đánh bóng tên tuổi”.

Tuy nhiên, người trợ lý của “chúa đảo” nói đó là tấm lòng của ông Tuyển với quê hương Quảng Ninh.

Trận mưa bão lịch sử tại tỉnh miền bắc nằm gần biên giới Trung Quốc kéo dài từ ngày 25/7 đến nay đã làm 17 người thiệt mạng và 15 người bị thương cũng như làm đổ sập hàng trăm ngôi nhà, gây thiệt hại hơn 1 nghìn tỷ đông.

Tin mới nhất cho hay, hôm nay, một tàu hải quân của Việt Nam đã đưa 200 khách trong số hàng nghìn người mắc kẹt vì mưa bão ở huyện đảo Cô Tô ở Quảng Ninh về đất liền.

Truyền hình vệ tinh VOA 30/7/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG