Đường dẫn truy cập

Ông al-Assad: Quân đội mở trận chiến vì vận mệnh đất nước


Chân dung Tổng thống Syria Bashar al-Assad bên dưới một đôi giày tại biên giới Bab Al-Salam băng ngang Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/8/2012
Chân dung Tổng thống Syria Bashar al-Assad bên dưới một đôi giày tại biên giới Bab Al-Salam băng ngang Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/8/2012
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng quân đội của ông phát động trận chiến chống lại phe nổi dậy để định đoạt vận mệnh của đất nước.

Tổng thống Assad khen ngợi các lực lượng của chính phủ trong một tuyên bố hôm nay, trong lúc bạo động vẫn tiếp diễn trên khắp Syria.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng ít nhất 1 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy và các lực lượng an ninh tại một khu vực có đa số cư dân là người Kitô giáo.

Giao tranh ít khi xảy ra tại các khu vực của người Kitô giáo ở Damascus trong suốt phong trào nổi dậy kéo dài 17 tháng qua chống chế độ của ông Assad.

Phái bộ Liên hiệp quốc tại Syria hôm nay cho hay họ xác nhận là các chiến binh phe đối lập nay đang có vũ khí hạng nặng, kể cả xe tăng.

Người phát ngôn Sausan Ghosheh hôm qua cũng nói rằng các quan sát viên của phái bộ Liên hiệp quốc lần đầu tiên chứng kiến chiến đấu cơ chính phủ oanh kính thành phố Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG