Đường dẫn truy cập

Ban quản trị cấp cao 'đồi bại' gây ra vụ bê bối của công ty Olympus


Cựu tổng giám đốc của công ty Olympus Michael Woodford nói chuyện với các phóng viên tại Tokyo, ngày 25/11/2011
Cựu tổng giám đốc của công ty Olympus Michael Woodford nói chuyện với các phóng viên tại Tokyo, ngày 25/11/2011

Một ủy ban điều tra công ty sản xuất hàng điện tử Olympus đang bị mang tiếng quy lỗi cho ban quản trị cấp cao "đồi bại" của công ty và các nhà quản lý cao cấp "bị tiêm nhiễm" đã gây ra vụ tai tiếng kế toán làm chao đảo công ty.

Phúc trình của ủy ban điều tra phổ biến hôm nay quy lỗi cho một nhóm nhỏ các giới chức cấp cao đã dàn dựng một âm mưu chặt chẽ sử dụng hàng loạt thương vụ mờ ám để che giấu những khoản lỗ tài chánh trong hoạt động đầu tư chứng khoán vào những năm 1990 lên đến 1,73 tỉ đôla.

Nhưng chủ tịch ủy ban điều tra, ông Tatsuo Kainaka nói rằng không có bằng chứng về những đồn đại được giới truyền thông thổi phồng lên rằng các tay tội phạm có tổ chức dính líu trong vụ che đậy này.

Ủy ban điều tra cũng biểu dương cựu tổng giám đốc của công ty là ông Michael Woodford, người bị sa thải hồi tháng 10 sau khi đưa vụ bê bối ra ánh sáng.

Mặc dù phúc trình không chứa đựng những chi tiết được phát hiện quan trọng nào nào ngoài dự đoán, công ty sản xuất máy hình và trang thiết bị y khoa này vẫn có thể bị loại ra khỏi danh sách niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo, nếu công ty không nộp báo cáo thu nhập được hiệu đính trước ngày 14 tháng 12.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG