Đường dẫn truy cập

Nước Anh không muốn thấy 'Chiếm Lĩnh Wall Street' tại Olympic


Cảnh sát Anh tập dượt trên sông Thames để chuẩn bị cho Thế vận hội 2012, 19/1/2012
Cảnh sát Anh tập dượt trên sông Thames để chuẩn bị cho Thế vận hội 2012, 19/1/2012

Anh quốc đưa ra cảnh báo với bất kỳ ai muốn tổ chức các cuộc phản kháng kiểu “Chiếm Lĩnh Wall Street” trong thời gian diễn ra Thế vận hội London.

Bà Theresa May, Bộ trưởng Nội vụ Anh, hôm thứ Tư kêu gọi Ủy ban Tổ chức Thế vận hội London hãy cấm lập các khu trại phản kháng tại khu vực thế vận hội, bà nói điều đó sẽ đe dọa an ninh. Bà nói thêm cảnh sát nên sử dụng mọi phương tiện có được để trục xuất những người phản kháng cắm lều trại.

Những người phản kháng được gợi ý của phong trào “Chiếm Lĩnh Wall Street” Hoa Kỳ, đã lập lều trại bên ngoài nhà thờ St. Paul, London, từ nhiều tháng nay. Nhưng bà May nói những vụ phản kháng như vậy chỉ làm tăng thêm những mối đe dọa mà các cuộc tranh tài 2012 phải đương dầu, kể cả nạn khủng bố và tấn công trên mạng.

Chính quyền Anh nói họ coi Thế vận hội 2012 London sẽ là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công và đã củng cố an ninh trước lễ khai mạc các cuộc tranh tài vào tháng 7.

Các giới chức cho biết họ làm việc với giả định rằng đe dọa khủng bố trong các cuộc tranh tài là rất nghiêm trọng. Tới nay đã có hơn 23.000 nhân viên an ninh, kể cả hơn 13.000 binh sĩ, dự kiến sẽ tham gia vào các kế hoạch giữ gìn an ninh thế vận hội từ ngày 27 tháng 7 tới ngày 12 tháng 8.

Hơn 4 tỉ người trên khắp thế giới dự kiến sẽ theo dõi Thế vận hội trên màn ảnh truyền hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG