Đường dẫn truy cập

Anh: Không cần an ninh nước ngoài để bảo vệ Thế Vận Hội London 2012


Anh: Không cần an ninh nước ngoài để bảo vệ Thế Vận Hội London 2012
Anh: Không cần an ninh nước ngoài để bảo vệ Thế Vận Hội London 2012

Người đứng đầu an ninh Thế Vận Hội 2012 tại Anh nói sẽ không có nhân viên an ninh vũ trang của nước khác khi Thế Vận Hội khai mạc vào tháng 7 sang năm tại London.

Phụ tá Ủy viên Chris Allison hôm thứ Ba bác tin của tờ báo Anh Guardian nói 500 nhân viên FBI Mỹ sẽ có mặt tại Thế Vận Hội để bảo vệ những lợi ích của Hoa Kỳ.

Ủy ban Tổ chức Thế Vận Hội London, chịu trách nhiệm chuẩn bị và tổ chức các trận đấu, đang cố gắng giải quyết những vấn đề liên hệ đến an ninh.

Tuy nhiên mới đây, Ủy ban thừa nhận đã đánh giá thấp tầm vóc của đội quân an ninh cần thiết để bảo vệ 32 cơ sở tranh tài.

Lúc đầu Ủy ban ước tính cần 10.000 nhân viên an ninh nhưng nay tin rằng phải cần đến 21.000 người.

Tin của tờ Guardian nói những giới chức cảnh sát cao cấp đã cảnh báo các bộ trưởng và Ủy ban rằng 10.000 người là quá ít, nhưng chi phí liên quan đến bảo vệ an ninh cho thế vận hội đã khiến ủy ban không thể làm được hơn.

Các cơ quan tình báo phương Tây lo ngại là al-Qaida hay một trong những chi nhánh của tổ chức này có thể nỗ lực gây gián đoạn Thế Vận Hội với đoàn Hoa Kỳ là mục tiêu nhắm tới.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Anh nói kế hoạch an ninh đang đi đúng hướng và Ủy ban Thế Vận Quốc tế hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược an ninh.

XS
SM
MD
LG