Đường dẫn truy cập

Olympic Rio ngày 13: Usain Bolt đoạt huy chương vàng thứ 2


Ngôi sao điền kinh Usain Bolt của Jamaica đã thắng cuộc đua 200 mét nước rút với thành tích 19,78 giây.
Ngôi sao điền kinh Usain Bolt của Jamaica đã thắng cuộc đua 200 mét nước rút với thành tích 19,78 giây.

Các môn điền kinh đã thu hút hầu hết sự chú ý trong ngày tranh tài hôm qua, thứ Năm 18/8 ở Rio de Janeiro, với Usain Bolt của Jamaica đoạt huy chương vàng 200 mét nước rút và Ashton Eaton bảo vệ thành công chức vô địch 10 môn điền kinh phối hợp.

Ngôi sao điền kinh Usain Bolt của Jamaica đã thắng cuộc đua 200 mét nước rút để đoạt huy chương vàng và anh nói đó sẽ là cuộc đua cuối cùng của anh ở cự ly này tại Thế vận hội mùa hè.

Anh về đích với thành tích thời gian là 19,78 giây tại Rio chiều tối thứ Năm, 18/8, kém kỷ lục của chính anh lập trước đây hơn nửa giây, nhưng vẫn hơn vận động viên về nhì trong cuộc đua hôm qua là Andre De Grasse của Canada gần một phần tư giây.

Sau cuộc đua, Bolt nói anh rất vui mừng với chiếc huy chương vàng, nhưng ước gì có thể lập thành tích thời gian cao hơn.

Đây là kỳ Olympic thứ ba liên tiếp Bolt đã đoạt huy chương vàng ở cả hai nội dung nước rút 100 mét và 200 mét.

Trong ngày hôm nay, thứ Sáu 19/8, hai ngày trước sinh nhật thứ 30 của anh, Bolt sẽ lần thứ ba tranh cuộc đua 4x100 mét với các đồng đội Jamaica.

Trong các cuộc tranh tài khác hôm thứ Năm, Ashton Eaton đã bảo vệ thành công chức vô địch Olympic mười môn điền kinh phối hợp. Kevin Mayer của Pháp về nhì. Eaton là kỷ lục gia thế giới của môn thể thao để chọn ra vận động viên toàn năng xuất sắc nhất thế giới này.

Đội Mỹ giành được thêm 3 huy chương vàng điền kinh trong ngày hôm qua. Delilah Muhammad trở thành nữ vận động viên Mỹ đầu tiên thắng cuộc đua 400 mét vượt rào. Còn Kerron Clement đoạt huy chương vàng 400 mét vượt rào bên nam cho Mỹ. Ryan Crouser lập kỷ lục Olympic môn đẩy tạ, với thành tích là 22,52 mét.

Allyson Felix, vận động viên đội Mỹ đi bảo vệ chức vô địch Olympic nội dung 4x100 tiếp sức nữ, đã đánh rớt gậy trong cuộc thi tranh quyền vào chung kết hôm qua do bị một vận động viên bên làn chạy của đội Brazil huých vào. Đội Mỹ khiếu nại, và được chấp thuận cho thi lại “một mình” để bấm giờ. Bốn nữ vận động viên Mỹ chạy lại, với kết quả thời gian đủ để được vào thi chung kết chiều tối hôm nay.

Jordan giành được chiếc huy chương Olympic đầu tiên khi vận động viên Taekwondo Ahmad Abughaush của nước này đoạt huy chương vàng hạng cân 68 kilogram bên nam.

Đội bóng chuyền bãi biển nam của Brazil đã giành được chiếc huy chương vàng cho nước chủ nhà trong tổng số 25 môn được trao huy chương ngày hôm qua.

Ren Qian, 15 tuổi, đoạt huy chương vàng nội dung cầu cứng 10 mét nữ.
Ren Qian, 15 tuổi, đoạt huy chương vàng nội dung cầu cứng 10 mét nữ.

Đội nhảy cầu của Trung Quốc thi đấu áp đảo ở Rio, giành chiến thắng 6 trong tổng số 7 nội dung. Ren Qian, 15 tuổi, đoạt huy chương vàng nội dung cầu cứng 10 mét nữ.

Hai anh em Alistair và Jonathan Brownlee của Anh đã về nhất và nhì trong cuộc đua ba môn điền kinh phối hợp. Alistair trở thành vận động viên đầu tiên trên thế giới vô địch hai Olympic liên tiếp môn thể thao này, trong khi Jonathan đã nâng thành tích từ huy chương đồng ở London 2012 lên huy chương bạc ở Rio.

Trong ngày hôm nay, thứ Sáu 19/8, vận động viên nhảy sào Jenn Suhr của Mỹ sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch Olympic nữ của môn này. Các nội dung điền kinh khác sẽ tranh chung kết trong ngày hôm nay còn có đi bộ 50 kilômét nam, đi bộ 20 kilômét nữ và ném búa nam.

Đội bóng đá nữ của Đức và Thụy Ðiển tranh chung kết hôm nay.

Huy chương cũng sẽ được trao cho các môn vật, quyền Anh, bóng nước, khúc côn cầu, nhảy cầu và xe đạp địa hình BMX.

XS
SM
MD
LG