Đường dẫn truy cập

Rio ngày thứ 12: Mọi chú ý dồn vào môn điền kinh


Vận động viên điền kinh của Puerto Rico Jasmine Camacho-Quinn (phải) và vận động viên của Belarus Alina Talay thi đấu ở nội dung 100m vượt rào tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 16 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên điền kinh của Puerto Rico Jasmine Camacho-Quinn (phải) và vận động viên của Belarus Alina Talay thi đấu ở nội dung 100m vượt rào tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 16 tháng 8 năm 2016.

Các cuộc tranh tài điền kinh của nữ sẽ thu hút phần lớn sự chú ý trong ngày hôm nay, thứ Tư (17/8) tại Thế vận hội Rio, với các bộ huy chương được trao ở ba nội dung điền kinh hấp dẫn nhất.

Nữ đương kim vô địch môn nhảy xa Brittany Reese của Mỹ sẽ mở màn chiều tối nay trong cuộc tranh tài với người đồng hương Tianna Bartoletta và Ivana Spanovic của Serbia. Spanovic đạt thành tích cao nhất ở các vòng tranh suất dự chung kết hồi đầu tuần này.

Elaine Thompson của Jamaica, vận động viên vô địch nội dung 100 mét nước rút hôm thứ Bảy, nhắm tới chiếc huy chương vàng thứ hai chiều nay ở nội dung 200 mét nữ.

Thompson sẽ tranh đua gay cấn với hai đối thủ của của Mỹ, đó là Tori Bowie, vận động viên đạt cùng thành tích thời gian 22.13 giây với Thompson ở vòng bán kết, và Deajah Stevens, vận động viên chỉ kém Thompson một giây. Nếu Thompson giành chiến thắng, cô sẽ đạt được thành tích cao nhất giống Usain Bolt ở bên nam, đó là vận động viên Jamaica đầu tiên vô địch Olympic ở cự ly 200 mét nước rút.

Nội dung 100 mét vượt rào nữ sẽ được tranh bán kết và chung kết chiều tối nay. Hai vận động viên Mỹ Brianna Rollins và Kristi Castlin có nhiều khả năng sẽ tranh nhau ngôi vô địch của nội dung này, nếu cả hai vượt qua vòng bán kết sẽ diễn ra trước cuộc thi chung kết khoảng 2 giờ đồng hồ.

Rollins và Castlin xếp hạng nhất và nhì sau vòng tranh tài thứ nhất hồi đầu tuần này.

Trong cuộc tranh tài trước, vận động viên Daniyar Yeleussinov đánh bại đối thủ Shakhram Giyasov người Uzbekistan, trở thành vận động viên quyền Anh thứ tư liên tiếp của Kazakhstan đoạt huy chương vàng Olympic hạng cân bán trung. Yeleussinov, vận động viên bị vết thương từ vòng bán kết tung những cú sắc bén trước đối thủ Giyasov và thắng 29-28 trong cả ba bảng điểm.

Hai võ sĩ Kazakhstan là Serik Sapiyev và Bakhyt Sarsekbayev giành được ba huy chương vàng hạng bán trung cuối cùng.

Về cầu lông, Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir của Indonesia đoạt huy chương vàng trước cặp Chan Peng Soon và Goh Liu Ying của Malaysia. Ahmad và Natsir lọt vào vòng đấu giành huy chương vàng hôm nay 17/8 sau khi đánh bại vô địch Olympic Zhang Nan và Zhao Yunlei của Trung Quốc.

Bóng chuyền nữ bãi biển sẽ diễn ra trận chung kết giữa đội nữ Brazil với Đức vào cuối ngày tranh tài hôm nay. Barbara Seixas và Agatha Bednarczuk của Brazil đã chấm dứt hy vọng huy chương vàng lần thứ tư của vận động viên Mỹ Kerri Walsh Jennings bằng chiến thắng hai séc trắng ở trận bán kết tối hôm qua, đồng thời chấm dứt chuỗi trận bóng chuyền bãi biển Olympic bất bại của Jennings. Jennings và April Ross của Mỹ sẽ đấu với đội thứ hai của Brazil – cặp Larissa Franca và Talita Antunes – để tranh huy chương đồng chiều tối nay.

Trung Quốc đang nhắm tới việc đoạt hầu hết các huy chương của môn bóng bàn, khi tay vợt hạt giống số một thế giới Ma Long và đồng đội Zhang Jike sẽ tranh chung kết đồng đội với đội Nhật Bản hôm nay. Trung Quốc đã đoạt huy chương vàng ở các nội dung đơn nam, đơn nữ và đồng đội nữ. Hàn Quốc sẽ đấu với Đức để tranh huy chương đồng.

XS
SM
MD
LG