Đường dẫn truy cập

Olympic Rio mời ngôi sao Lưu Tường làm khách danh dự


Lưu Tường hôn hàng rào trước khi phải rút khỏi cuộc tranh tài ở Olympic London 2012 vì chấn thương gân gót chân.
Lưu Tường hôn hàng rào trước khi phải rút khỏi cuộc tranh tài ở Olympic London 2012 vì chấn thương gân gót chân.

Ban tổ chức Olympic 2016 bày tỏ mong muốn mời ngôi sao điền kinh Lưu Tường của Trung Quốc đến thế vận hội Rio de Janeiro trong tư cách khán giả sau khi vận động viên huy chương vàng Olympic này tuyên bố giải nghệ hồi đầu tuần này.

"Olympic Rio rất tiếc không có Lưu Tường tranh tài," ông Mario Andrada, giám đốc truyền thông của Rio 2016, nói với Tân Hoa Xã. "Nhưng chúng tôi hy vọng Lưu Tường sẽ đến Rio trong tư cách là khách mời, thưởng thức Olympic trong tư cách người hâm mộ. Và ngay cả Lưu Tường trong tư cách là khán giả, chúng tôi cũng không thể thiếu ngôi sao môn vượt rào này được."

Lưu Tường đã trở thành vận động viên nam đầu tiên của Trung Quốc giành được huy chương vàng điền kinh Olympic khi anh đoạt chức vô địch môn chạy vượt rào 110 mét ở Thế vận hội 2004, với thành tích bằng với kỷ lục thế giới 12, 91 giây do vận động viên Anh Colin Jackson nắm giữ vào thời điểm đó. Ba năm sau đó, Lưu Tường đã đoạt chức vô địch thế giới tại Osaka, Nhật Bản.

Ngôi sao Trung Quốc này đã nâng kỷ lục thế giới lên thành 12,88 giây cho cự ly 110 mét vượt rào tại Lausanne, Thụy Sĩ, vào tháng 7 năm 2006. Hiện nay Aries Merritt của Mỹ đang nắm giữa kỷ lục mới là 12,80 giây.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, ngôi sao Lưu Tường của nước chủ nhà đã bước khập khiễng ra khỏi vòng một của cuộc tranh tài điền kinh vượt rào, do gân gót chân bị chấn chấn thương nặng.

Bốn năm sau đó tại London, Lưu Tường lại bỏ cuộc tranh tài với lý do tương tự.

"Lưu Tường giải nghệ làm một mất mát lớn của thể thao. Anh là một vận động viên xuất sắc nhất vào thời của anh và là biểu tượng của người hâm mộ và của đất nước Trung Quốc," ông Andrada của Olympic Rio nói. "Bên cạnh Lưu Tường, Trung Quốc còn rất nhiều ngôi sao khác trên bầu trời Olympic, chẳng hạn như các ngôi sao môn cầu lông và bóng bàn. Tôi tin chắc Trung Quốc sẽ lập thành tích cao tại Olympic 2016."

Rio de Janeiro 2016 là Olympic đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ. Thế vận hội mùa hè này sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 21 tháng 8 năm tới.

XS
SM
MD
LG