Đường dẫn truy cập

Ryan Lochte: Michael Phelps 'chắc' sẽ trở lại tranh tài ở Rio 2016


Michael Phelps tại cuộc tranh tài Arena Grand Prix, ở Mesa, Arizona, ngày 24 tháng 4, 2014.
Michael Phelps tại cuộc tranh tài Arena Grand Prix, ở Mesa, Arizona, ngày 24 tháng 4, 2014.

Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte của Mỹ mới đây nói rằng “không nghi ngờ gì nữa” Michael Phelps sẽ sẵn sàng trở lại tranh tài ở thế vận hội 2016 ở Rio de Janeiro.

Sau khi bị cảnh sát bắt vì lái xe khi say rượu lần thứ hai hồi tháng 9, Phelps đang phải dừng lại các kế hoạch trở lại Olympic, nếu có, và đã bắt đầu chương trình cai nghiện nội trú sáu tuần, đồng thời bị cơ quan quản lý bơi lội quốc gia USA Swimming cấm thi đấu sáu tháng, và bị gạch tên khỏi các cuộc thi tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển Mỹ 2015 để tranh các giải thế giới, trong đó có Giải Vô địch Thế giới của FINA 2015 sẽ diễn ra tại Kazaan, Nga.

Lochte và Natalie Coughlin, các đồng đội Olympic cũ của Phelps đang tập luyện để dự giải vô địch thế giới đường đua 25 mét ở Doha vào tháng đầu tới, lạc quan rằng Phelps, vận động viên nổi tiếng nhất của Olympic, cuối cùng sẽ trở lại với đường đua xanh của thế vận hội năm 2016.

“Với tư cách cá nhân, chúng tôi thực sự rất lo cho Michael,” Caughlin, vận động viên đoạt được 12 huy chương Olympic nói với hãng tin USA Today. “Tôi liên lạc với Michael và chia sẻ rằng chúng tôi rất lo lắng cho anh ấy, và mong chờ anh ấy trở lại với chúng tôi. Tôi nghĩ Michael đang có những bước đi đúng … Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại anh ấy ở đường đua xanh. Thật là may nếu chúng ta lại được chứng kiến Miachael tranh tài.”

Lochte, năm nay 30 tuổi, cũng động viên Phelps như vậy. Anh nói: “Điều quan trọng nhất là Michael phải giữ sức khỏe.”

“Tôi không có một chút nghi ngờ nào trong tâm trí là Michael sẽ trở lại hồ bơi,’ Lochte nói. “Michael yêu môn thể thao này lắm. Michael yêu thích không khí cuồng nhiệt khi bước lên bục xuất phát cho cuộc đua. Một khi đã bước vào trạng thái tâm lý tranh tài rồi, thì bạn rất khó mà quên được. Tội nghĩ đó là lý do Michael sẽ trở lại. Michael rất nhớ không khí phấn chấn đó – khi tranh tài với những vận động viên giỏi nhất thế giới. Tôi không có chút nghi ngờ nào là Michael sẽ sẵn sàng trở lại Rio.”

Về phần Lochte, vận động viên Mỹ này đang đạt phong độ rất tốt trong chương trình trình tập luyện ở mấy tuần qua để chuẩn bị cho giải vô địch ở Doha, khai mạc vào ngày 3 tháng 12 sắp tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG