Đường dẫn truy cập

Olympic Pyeongchang: Shaun White đoạt huy chương vàng môn ván trượt


Shaun White mừng chiến thắng ở môn ván trượt lòng máng tại Olympic Pyeongchang, ngày 14/2/2018.
Shaun White mừng chiến thắng ở môn ván trượt lòng máng tại Olympic Pyeongchang, ngày 14/2/2018.

Vận động viên Mỹ Shaun White hôm thứ Tư 14/2 đã xuất sắc giành chiếc huy chương vàng thứ ba trong sự nghiệp Olympic của anh ở môn ván trượt tuyết lòng máng bằng pha biểu diễn ngoạn mục trại Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc.

Bước vào lần trượt thứ ba trong cuộc tranh tài tại sân đấu Phoenix Snow Park, White bị Ayumu Hirano của Nhật Bản dẫn điểm trước, nhưng ngôi sao 31 tuổi của Mỹ đã thực hiện liên tiếp ba pha bay, vừa xoay người vừa lộn 360 độ bốn vòng, trong môn ván trượt lòng máng này gọi là “Ba cú xoay lộn 1440 độ” vượt qua Hirano để đoạt chiếc huy chương vàng. Hirano đoạt huy chương bạc, và Scotty James của Australia huy chương đồng.

Đây là huy chương vàng Olympic thứ ba White giành được trong sự nghiệp Olympic môn ván trượt lòng máng. Huy chương vàng đầu tiên White đoạt được là tại Olympic Turin năm 2006, và lần thứ hai 4 năm sau đó tại Olympic Vancouver. Ở Olympic Sochi năm 2014, White thi đấu không thành công, và không tiến vào được bục huy chương.

Huy chương vàng tại Olympic Pyeongchang của White còn đánh dấu chiếc huy chương vàng thứ 100 Mỹ đoạt được tại các Olympic mùa đông.

Trong các diễn biến khác tại Olympic Pyeongchang hôm thứ Tư 14/2, gió mạnh đã buộc ban tổ chức hoãn cuộc tranh tài môn trượt tuyết Alpine chữ chi bên nữ. Đây là cuộc thi thứ ba trong trong các nội dung của môn trượt tuyết Alpine bị hoãn vì thời tiết xấu. Nội dung trượt tuyết chữ chi bên nữ được dời sang thứ Sáu. Hôm thứ Hai trước đó, cuộc tranh tài ở nội dung chữ chi GS đã bị hoãn và dời sang thứ Năm.

Na Uy dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 11 chiếc các loại, Canada và Hà Lan cùng đứng thứ nhì với 11 chiếc, Đức đứng thứ ba với 9 chiếc, và Mỹ đang đứng thứ bảy. Tính riêng huy chương vàng, Đức đứng thứ nhất với 5 chiếc, Mỹ và Hà Lan thứ nhì với mỗi nước được 4 chiếc và Na Uy cùng với Canada thứ ba với mỗi nước đoạt được 3 chiếc.

XS
SM
MD
LG