Đường dẫn truy cập

Olympic Pyeongchang: Khúc côn cầu nữ Mỹ đoạt huy chương vàng


Các nữ tuyển thủ khúc côn cầu Mỹ với chiếc huy chương vàng Olympic Pyeongchang 2018 sau khi thắng Canada trong trận chung kết ngày 22/2/2018.
Các nữ tuyển thủ khúc côn cầu Mỹ với chiếc huy chương vàng Olympic Pyeongchang 2018 sau khi thắng Canada trong trận chung kết ngày 22/2/2018.

Hai mươi năm sau chiếc huy chương vàng môn khúc côn cầu đầu tiên mà đội nữ của Mỹ giành được tại Thế vận hội Nagano ở Nhật Bản, các nữ tuyển thủ Mỹ đã tìm lại vinh quang vô địch Olympic bằng chiến thắng 3-2 trước Canada trong loạt sút penalty ở trận chung kết hôm thứ Năm 22/2 tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

Jocelyne Lamoureux-Davidson đã sút tung lưới thủ môn Shannon Szabados của Canada, mở màn vòng vòng sút penalty thứ sáu, và tiếp đến thủ môn Maddie Rooney của Mỹ đã cản phá thành công cú sút của Meghan Agosta, đưa đội Mỹ đến chiến thắng, chặn đứng chuỗi 4 lần vô địch Olympic và chuỗi 24 trận thắng liên tiếp của khúc côn cầu nữ Olympic Canada.

Đội nữ Phần Lan giành được huy chương đồng sau khi đánh bại đội vận động viên Olympic Nga với tỉ số 3-2.

Trên đường trượt tuyết Alpine, Andre Myhrer của Thụy Ðiển đoạt huy chương vàng ở nội dung trượt chữ chi (slalom) bên nam, nhanh hơn vận động viên về nhì 0,34 giây là Ramon Zenhaeusern của Thụy Sĩ. Myhrer, 35 tuổi, trở thành vận động viên lớn tuổi nhất đoạt được huy chương vàng Olympic ở bộ môn này. Michael Matt của Áo giành được huy chương đồng.

Bên nữ, Michelle Gisin, 24 tuổi của Thụy Sĩ, đoạt huy chương vàng nội dung Alpine phối hợp (combined), Mikaela Shiffrin của Mỹ về nhì, và Wendy Holdener cũng của Thụy Sĩ giành được huy chương đồng. Vận động viên Lindsey Vonn nổi tiếng của Mỹ, dẫn đầu trong nội dung trượt lao dốc, nhưng không hoàn thành nội dung chữ chi trong cuộc thi phối hợp này.

Trên sân trượt tuyết lòng máng, David Wise của Mỹ đoạt huy chương vàng nội dung tự do, bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng anh giành được tại Sochi trước đây 4 năm. Alex Ferreira cũng của Mỹ giành được huy chương bạc, và Nico Porteous của New Zealand đoạt huy chương đồng.

Bên sân băng thì vận động viên Nga Alexander Krushelnitsky bị tước chiếc huy chương đồng môn bi đá trên băng (curling) vì vi phạm thuốc cấm. Krushelnitsky có xét nghiệm dương tính với chất cấm meldonium.

XS
SM
MD
LG