Đường dẫn truy cập

Olympic Pyeongchang: Khúc côn cầu nam của Mỹ bị Cộng hòa Czech loại ở tứ kết


VĐV trượt truyết Alpine Mỹ Lindsey Vonn (ảnh tư liệu 1/12/2017).
VĐV trượt truyết Alpine Mỹ Lindsey Vonn (ảnh tư liệu 1/12/2017).

Cộng hòa Czech đã thắng Mỹ 3-2 trong trận tứ kết gây cấn của môn khúc côn cầu nam tại Olympic Pyeongchang hôm thứ Tư 21/1.

Petr Kouka ghi bàn thắng chung cuộc, trong khi thủ môn Pavel Francouz chặn được tổng cộng 18 lần sút cầu môn, trong đó có 5 lần sút penalty -- đưa Cộng hòa Czech vào bán kết gặp Nga, đội đã hạ Na Uy 6-1 trong trận tứ kết.

Trên sân băng nghệ thuật, vận động viên nữ Alina Zagitova 15 tuổi của Nga đã lập kỷ lục thế giới với thành tích 82.92 điểm trong bài thi bắt buộc (short program), vượt qua đồng đội Evegenia Medvedeva, 18 tuổi, mới dẫn đầu cuộc thi vài phút trước đó với số điểm 81.61. Hai vận động viên Nga đang dẫn đầu cuộc thi và có nhiều khả năng sẽ giành chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đoàn vận động viên Olympic Nga, vốn đến Pyeongchang tranh tài dưới ngọn cờ trung lập “Vận động viên Olympic Nga” do Olympic quốc gia Nga bị cấm tham dự vì những vụ bê bối vi phạm thuốc cấm.

Ba vận động viên của Mỹ -- Mirai Nagasu, Karen Chen và Bradie Tennell – đều sớm bị lỗi ngay phần đầu của các bài biểu diễn. Nagasu đang xếp thứ chín, Chen thứ mười, rồi đến Tennell.

Trên đường trượt tuyết Alpine, Sofia Goggia của Italia đoạt huy chương vàng môn Super GS bên nữ, nhanh hơn vận động viên về nhì Ragnhild Mowinkel của Na Uy chỉ 9% của một giây. Vận động viên Mỹ Lindsey Vonn, trong lần tranh tài cuối cùng của sự nghiệp Olympic, đã về thứ ba, đoạt huy chương đồng. Vonn trở thành vận động viên lớn tuổi nhất, 33 tuổi, đoạt huy chương trong lịch sử Olympic mùa đông.

Brady Laman của Canada đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết việt dã bên nam, Marc Bishofberger giành huy chương vàng về cho Thụy Sĩ, và Sergey Ridzid của Nga đoạt huy chương đồng.

Đội Mỹ giành được huy chương vàng lần đầu tiên ở môn trượt tuyết việt dã nữ, nhanh hơn đội Thụy Ðiển 0,19 giây. Nữ vận động viên Na Uy về thứ ba.

Trên bảng tổng sắp huy chương, Na Uy đang đứng nhất với 32 chiếc huy chương các loại, Đức thức nhì với 23 chiếc huy chương và Canada thứ ba với 20 chiếc huy chương. Mỹ hiện xếp thứ năm với 14 chiếc huy chương các loại.

XS
SM
MD
LG