Đường dẫn truy cập

Olympic Pyeongchang: VĐV Mỹ Mikaela Shiffrin giành huy chương vàng môn trượt tuyết Alpine, GS nữ


Shiddatli yomg’irdan so’ng. Germaniya.
Shiddatli yomg’irdan so’ng. Germaniya.

Vận động viên người Mỹ Mikaela Shiffrin đã xuất sắc đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết Alpine, nội dung GS bên nữ hôm thứ Năm 15/2 tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc.

Trong lần trượt cuối, Shiffrin đã cán đích nhanh hơn đối thủ về nhì người Na Uy Ragnhild Mowinckel chỉ 4/10 giây. Đây là huy chương vàng Olymic thứ hai của Shiffrin, tiếp theo sau chiến thắng tại kỳ Thế vận hội trước ở Sochi năm 2014. Vận động viên người Ý Federica Brignone đứng thứ ba, đoạt huy chương đồng.

Ở môn trượt tuyết việt dã bên nữ, vận động viên Na Uy Ragnhild Haga giành huy chương vàng ở cự ly 10.000 km, và vận động viên Thụy Điển Charlotte Kalla đoạt huy chương bạc.

Trên sân băng, cặp vận động viên người Đức Aliona Savchenko và Bruno Massot đã giành được huy chương vàng nội dung trượt băng nghệ thuật đôi bằng bài tuyệt vời.

Cũng trong môn trượt băng đôi, cặp đôi Trung Quốc Sui Wenjing và Han Cong đoạt huy chương bạc, và cặp vận động viên người Canada Meghan Duhamel và Eric Radord đoạt được huy chương đồng.

Vận động viên người Pháp Pierre Vaultier đã giành huy chương vàng thứ hai liên tiếp trong môn ván trượt tuyết nam. Huy chương bạc thuộc về vận động viên Jarryd Hughes của Australia và huy chương đồng thuộc về vận động viên Regino Hernandez của Tây Ban Nha.

VOA Express

XS
SM
MD
LG