Đường dẫn truy cập

490 tỉ để khai thác dầu hỏa, khí đốt


Người tiêu dùng sẽ bị tốn nhiều hơn khi lái xe và sưởi ấm nhà cửa
Người tiêu dùng sẽ bị tốn nhiều hơn khi lái xe và sưởi ấm nhà cửa

Một bản phúc trình mới cho biết các công ty dầu khí thế giới có kế hoạch chi ra một ngân khoản kỷ lục là 490 tỉ vào năm tới để khai thác dầu hỏa và khí đốt.

Ngân hàng đầu tư Luân Đôn Barclays Capital nói rằng theo kết quả thăm dò 402 công ty năng lượng, từ những công ty quốc tế lớn cho đến những tập đoàn rất nhỏ, thì mức chi liên quan đến khai thác dầu trong năm 2011 sẽ tăng lên 11% so với năm nay.

Theo nguồn tin trên, một số khoản chi này là cần thiết bởi vì những mỏ dầu và khí đốt chưa khai thác ngày càng nằm ở những nơi khó tới được. Nhưng ngân hàng này cũng cho biết thêm những công ty năng lượng muốn chi nhiều hơn về khai thác bởi vì họ cho rằng giá xăng dầu ở mức cao hiện nay sẽ còn kéo dài.

Giá dầu thô mới đây đã xoay quanh 90 đôla một thùng và một số phân tích gia tin rằng nó có thể lên tới 100 hay hơn nữa vào năm tới.

Điều này có thể đem lại kết quả là các công ty năng lượng sẽ thu lợi nhuận nhiều hơn, và điều gần như chắc chắn là người tiêu dùng sẽ bị tốn nhiều hơn khi lái xe và sưởi ấm nhà cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG