Đường dẫn truy cập

TT Hoa Kỳ vinh danh các cựu chiến binh


Tổng thống Obama nói chuyện đến nói chuyện tại đại hội quốc gia của tổ chức cựu chiến binh Hoa Kỳ American Legion
Tổng thống Obama nói chuyện đến nói chuyện tại đại hội quốc gia của tổ chức cựu chiến binh Hoa Kỳ American Legion

Tổng thống Barack Obama ca ngợi các cựu chiến binh Hoa Kỳ, nói rằng họ đã phải chịu đựng “một gánh nặng phi thường” với hai cuộc chiến, bố trí ở nhiều nơi và đã hy sinh hàng ngàn người kể từ có vụ khủng bố 11 tháng 9, 2001.

Tổng thống Obama đã nói chuyện hôm thứ Ba tại thành phố Minneapolis trước đại hội quốc gia của American Legion, một tổ chức cựu chiến binh lớn của Mỹ.

Tổng thống nói quân đội đã nhanh chóng loại bỏ quân Taliban tại Afghanistan và Saddam Hussein tại Iraq, đánh đuổi quân al-Qaida khỏi những trại huấn luyện tại Afghanistan, nơi họ hoạch định những cuộc tấn công 2001.

Ông cho biết cuộc đột kích của nhóm biệt kích giết chết Osama bin Laden trước đây trong năm là một trong “những chiến tích tình báo và quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.”

Tổng thống nói thêm, hơn 5 triệu binh sĩ Mỹ đã phục vụ trong quân đội kể từ sự kiện 11 tháng 9. Ông cho biết hơn 6.200 binh sĩ đã thiệt mạng trong “thập niên chiến tranh khốc liệt này.”

Tổng thống kết luận đã đến lúc phải tập trung xây dựng lại đất nước, ông kêu gọi các bang hãy thông qua những dự luật giúp cựu chiến binh có thể nhận được những chương trình huấn luyện cần thiết để chuyển sang đời sống dân sự, có công ăn việc làm ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG