Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama ân xá cho Gà Tây


Tổng thống Obama ân xá cho con gà tây 'Apple'
Tổng thống Obama ân xá cho con gà tây 'Apple'

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ân xá cho một con gà tây và đối tác của nó, và như thế hai con gà trong cuộc sẽ thoát nạn, không bị đưa lên bàn tiệc trong Ngày Lễ Tạ Ơn.

Tại một buổi lễ tổ chức hàng năm tại Tòa Bạch Ốc một ngày trước Lễ Tạ Ơn, Tổng Thống Obama hôm thứ Tư chính thức tha mạng cho con gà tây nặng 20 kg, có tên là “Apple“, khỏi bị làm thịt để phục vụ bàn tiệc ngày Lễ Tạ Ơn. Gà tây vốn là món ăn truyền thống vào dịp lễ này.

Tổng Thống Obama đùa rằng ông cảm thấy khá hài lòng vì đã ít nhất chận đứng được một sự “thất bại hoàn toàn” trong tháng 11 này.

Sau cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra hồi đầu tháng 11, Tổng Thống Obama nói rằng Đảng Dân Chủ đã chịu “thất bại hoàn toàn“ trong cuộc bầu cử.

Đối tác của chú gà tây “Apple“, mang tên “Cider“, sẽ được chăm sóc gần thủ đô Washington tại trang trại của vị Tổng Thống đầu tiên của Hoa Kỳ, Tổng Thống George Washington .

Các con gà tây may mắn này sẽ có mặt trong chương trình Giáng Sinh tại đó, cho tới tháng Giêng sang năm.

Vào chiều tối thứ Tư, Tổng Thống Obama và gia đình ông sẽ đưa hai con gà tây đến Martha's Table, một tổ chức địa phương chuyên cung cấp lương thực và quần áo cho người nghèo.

Tổng Thống Obama nói cử chỉ cho, hay hiến tặng, là ý nghĩa thực thụ của mùa Lễ Tạ Ơn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG