Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama, lãnh đạo Quốc hội nhóm họp tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội lần đầu tiên kể từ khi cuộc bầu cử tháng 11 làm thay đổi các cân quyền lực ở lưỡng viện Quốc hội.

Cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc sẽ qui tụ các nhà lập pháp đảng Dân chủ của Tổng thống Obama và các nhà làm luật của đảng Cộng hòa, là đảng sẽ chiếm thế đa số tại Hạ viện khi quốc hội mới bắt đầu làm việc vào năm tới.

Trong lúc chỉ còn vài tuần là chấm dứt phiên họp quốc hội hiện thời, các nhà lãnh đạo đang thúc đẩy cho một số kế hoạch quan trọng, bao gồm việc phê chuẩn một hiệp ước mới về tài giảm vũ khí hạt nhân với Nga và vấn đề có nên triển hạn những khoản giảm thuế vốn được áp dụng từ thời Tổng thống George W Bush hay không.

Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Obama đề nghị tạm ngưng tăng lương cho khoảng 2 triệu nhân viên dân sự của chính phủ liên bang. Phe Cộng hòa hoan nghênh kế hoạch mà các giới chức Tòa Bạch Ốc nói là sẽ giúp chính phủ tiết kiệm 5 tỉ đô la trong vòng 2 năm.

Hôm qua, ông Obama nói rằng việc tạm ngưng tăng lương là một nỗ lực chống lại nạn thâm hụt ngân sách và nói rằng “sự hy sinh phải được chia sẻ bởi nhân viên của chính phủ liên bang”.

Phe Cộng hòa muốn triển hạn các khoản giảm thuế thời Tổng thống Bush cho tất cả mọi người. Những khoản giảm thuế này sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Tổng thống Obama và những người thuộc đảng ông muốn gia hạn những khoản giảm thuế cho mọi người, trừ những người có thu nhập cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG