Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama mang thông điệp kinh tế đến bang Wisconsin


Tổng thống Obama vẫy chào trước khi lên đường đến bang Wisconsin, ngày 26/1/2011
Tổng thống Obama vẫy chào trước khi lên đường đến bang Wisconsin, ngày 26/1/2011

Hôm nay, Tổng thống Barack Obama đến bang Wisconsin ở miền bắc Hoa Kỳ để cổ xúy cho các mục tiêu ông đề ra cho quốc gia và được nêu rõ trong bài diễn văn Tình trạng Liên bang lần thứ hai của ông.

Chiều tối hôm qua, ông Obama đã dùng bài diễn văn này để kêu gọi đầu tư vào các sáng kiến, nghiên cứu, phát triển, và cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại hội trường Hạ viện tại trụ sở Quốc hội, Tổng thống Obama đã nói đến tình hình kinh tế và nói rằng Hoa Kỳ đang trong tư thế vững vàng hướng đến những tiến bộ.

Nhưng ông nói rằng Hoa Kỳ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa đêå bảo đảm vị thế dẫn đầu và khả năng cạnh tranh trong tương lai.

Tổng thống Obama nói đầu tư vào nghiên cứu và giáo dục sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Hoa Kỳ.

Ông nêu ra rằng Liên Xô đã qua mặt Hoa Kỳ trong cuộc đua thám hiểm không gian năm 1957 bằng việc phóng vào vũ trụ vệ tinh Sputnik, nhưng những đầu tư sau đó đã giúp Hoa Kỳ thắng cuộc đua đến mặt trăng.

Ông Obama nói rằng những đầu tư đó đã mở ra "hàng loạt sáng kiến" giúp hình thành nhiều ngành công nghiệp mới và hàng triệu công ăn việc làm. Ông nói thế hệ hiện nay đang ở vào đúng giai đoạn "Spunik."

Nói về chương trình cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe vốn bị phe Cộng hòa nói là họ muốn thay thế, Tổng thống Obama nói rằng ông sẵn sàng đón nhận các ý kiến cải cách luật này, tuy nhiên ông sẽ không sẵn sàng từ bỏ những lãnh vực mà ông nói là đã cải thiện chi trả của bảo hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG