Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama hối thúc Thượng viện phê chuẩn Hiệp ước START


Ông Obama nói rằng phe Cộng hòa đang làm ngơ trước bài học của cố Tổng thống Ronald Reagan về ngoại giao hạt nhân.
Ông Obama nói rằng phe Cộng hòa đang làm ngơ trước bài học của cố Tổng thống Ronald Reagan về ngoại giao hạt nhân.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gia tăng sự chỉ trích so với các thượng nghị sĩ Cộng hòa đang tìm cách trì hoãn cuộc biểu quyết về hiệp định tài giảm vũ khí hạt nhân với Nga.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng phe Cộng hòa đang làm ngơ trước bài học của cố Tổng thống Ronald Reagan về ngoại giao hạt nhân là “tin tưởng nhưng cần kiểm chứng.”

Ông nói thêm rằng nếu Thượng viện không phê chuẩn Hiệp định START Mới trong năm nay, các thanh sát viên của Mỹ sẽ không thể kiểm chứng là Nga có tôn trọng thỏa thuận cắt giảm 30% số vũ khí hạt nhân được triển khai hay không.

Ông Obama và Đảng Dân chủ nói rằng việc Thượng viện không hành động cũng có thể phương hại tới sự ủng hộ của Nga dành cho Washington đối với những vấn đề khác, kể cả vấn đề tham vọng hạt nhân của Iran.

Bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa do thượng nghị sĩ Mitch McConnell trình bày hôm nay đề cập tới các vấn đề quốc nội.

Ông hối thúc Tổng thống Obama triển hạn các khoản giảm thuế cho mọi người, chứ không riêng gì những gia đình có thu nhập dưới 250 ngàn đô la một năm, như ông Obama đã hô hào.

Thượng nghị sĩ McConnell cũng chỉ trích là ông Obama và phe Dân chủ đã không làm đủ để giảm bớt tỉ lệ thất nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG