Đường dẫn truy cập

Hai ứng viên tổng thống Mỹ chỉ trích những tuyên bố trước đây của nhau


Tổng thống Barack Obama nói chuyện với David Letterman trên đài truyền hình CBS ở New York, 18/9/2012
Tổng thống Barack Obama nói chuyện với David Letterman trên đài truyền hình CBS ở New York, 18/9/2012
Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên Đảng Cộng Hòa Mitt Romney hôm thứ Tư đã trao đổi những lời chê bai nhau, mỗi người chú trọng vào những tuyên bố của đối thủ trong quá khứ.

Cuộc vận động của ông Romney tập trung vào những nhận định được ghi lại của ông Obama, lúc đó là Nghị Sĩ, đưa ra trong năm 1998. Trong đoạn thâu âm này, ông Obama có vẻ ủng hộ vai trò của chính phủ trong việc tái phân bổ của cải người dân.

Ông Romney nói trong một bài báo phát hành hôm thứ Tư trên tờ USA Today rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama đã đem lại “một nền kinh tế trì trệ, làm gia tăng tình trạng người dân phải lệ thuộc vào chính phủ.”

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Jay Carney gọi việc tiết lộ đoạn thâu âm 14 năm trước của ông Obama là một nỗ lực “tuyệt vọng” để “thay đổi đề tài.”

Trong khi đó, ông Obama nói khi xuất hiện hôm thư Ba trên chương trình của David Letterman trên đài truyền hình CBS rằng bất cứ ai làm chủ Tòa Bạch Ốc cũng đại diện cho toàn thể nhân dân chứ không riêng một thành phần nào.

Câu nói này là để phản ứng trước nhận định do ông Romney đưa ra tại một buổi gây quỹ tư hồi tháng Năm, trong đó ông Romney nói gần một nửa các cử tri Mỹ là “nạn nhân” của việc lệ thuộc vào chính phủ.

Nhận định của ông Romney trong buổi gây quỹ hồi tháng Năm đã được thâu video lén, và những nhận định của ông trong video này được tạp chí tự do Mother Jones công bố hôm thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG