Đường dẫn truy cập

TT Obama nói Quốc hội cần phải hành động về mức lương tối thiểu


Tổng thống Obama nói rằng chính sách này có thể tác động đến gần 28 triệu người Mỹ trên cả nước
Tổng thống Obama nói rằng chính sách này có thể tác động đến gần 28 triệu người Mỹ trên cả nước
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật nâng mức lương tối thiểu lên 10,10 đôla một giờ.

Tổng thống Obama nói trong bài diễn văn hàng tuần rằng “gần như là ba trong bốn người Mỹ ủng hộ việc tăng mức lương tối thiểu,” một chính sách có thể tác động đến gần 28 triệu người Mỹ trên cả nước. Ông nói rằng tuổi trung bình của người lao động nhận mức lương tối thiểu và làm việc cật lực là 35 tuổi, thường là những công việc năng nhọc.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đã ngăn chặn việc tăng lương tối thiểu, và có một số muốn “loại bỏ hoàn toàn dự luật này.”

Tổng thống Obama nói rằng các đảng viên Công hòa đã biểu quyết hơn 50 lần để hạ thấp hoặc xét lại Luật Bảo hiểm Giá phải chăng để cung cấp chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người. Ông nói Quốc hội cần biểu quyết ít nhất là một lần để tăng mức lương tối thiểu lên cho hàng triệu gia đình lao động.

Trong diễn văn đáp từ của Ðảng Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói rằng chính phủ liên bang cần phải thôi cản trở kế hoạch của các doanh nghiệp nhỏ lập ra cho tương lai.

Ông Boehner nói rằng các đảng viên Cộng hòa ở Hạ viện đang theo đuổi những biện pháp khuyến khích kinh tế với ưu tiên cho việc tạo ra công ăn việc làm trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG