Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Bất bình đẳng kinh tế đã gia tăng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng bất bình đẳng kinh tế đã gia tăng mặc dù nước Mỹ đã trải qua 4 năm tăng trưởng kinh tế với 8 triệu việc làm mới trong khu vực tư.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng “đã tới lúc để khôi phục cơ hội cho tất cả mọi người.”

Ông nói rằng chương trình nghị sự về cơ hội mà ông trình bày trong diễn văn mới đây của ông về tình trạng liên bang có 4 mục tiêu: tạo thêm công ăn việc làm, huấn luyện cho có đủ người làm những việc đó, xây dựng một nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho mọi học sinh, và áp dụng một mức lương tối thiểu để mọi người lao động có được tiền lương đủ sống.

Tổng thống Obama nói rằng việc thực thi chương trình nghị sự này đòi hỏi sự hợp tác của Quốc hội, nhưng ông sẽ tự mình “thực hiện các bước đi” khi nào ông có thể làm như vậy để mang lại cơ hội cho dân chúng.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, 4 dân biểu thuộc phe đa số thúc giục ông Obama ủng hộ các dự luật về việc làm, nghiên cứu y khoa, và năng lượng. Dân biểu Fred Upton nói rằng Thượng viện do Đảng Dân chủ của Tổng thống Obama kiểm soát đang gây cản trở một cách vô lý cho việc thông qua các dự luật quan trọng này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG