Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đến Brazil


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama với đệ nhất phu nhân Michelle Obama vài hai cô con gái Malia và Sasha đến phi trường Brasilia Air Base, Brazil, thứ Bảy ngày 19 tháng 3, 2011.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama với đệ nhất phu nhân Michelle Obama vài hai cô con gái Malia và Sasha đến phi trường Brasilia Air Base, Brazil, thứ Bảy ngày 19 tháng 3, 2011.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tới Brazil ngày hôm nay, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 3 nước Mỹ châu La tinh mà ông gọi là con đường tiến tới những quan hệ kinh tế gần gũi hơn.

Ông Obama, cùng với phu nhân và 2 người con gái, đã được tân Tổng thống Dilma Rousseff tiếp đón tại dinh Tổng thống ở Brasilia. Hai nhà lãnh đạo sau đó mở cuộc họp riêng.

Trong lúc tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ nằm ở mức trên dưới 9%, ông Obama nói rằng một trong những mục tiêu của chuyến đi này là tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ với các nước láng giềng ở Mỹ châu La tinh. Ông nói khu vực này đang có vai trò ngày càng quan trọng hơn đối với tương lai kinh tế của Mỹ.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh và phổ biến trên internet ngày hôm nay, ông Obama nói rằng trong số các nước xuất khẩu sang Brazil, Hoa Kỳ là nước đứng đầu và điều này giúp cho nước Mỹ có thêm 250 ngàn công ăn việc làm. Ông cho biết ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Brazil để tăng cường các mối liên hệ thương mại và tạo thêm công ăn việc làm.

Chặng dừng chân thứ nhì của ông Obama là Chile, nơi mà lượng nhập khẩu hàng hóa của Mỹ đã tăng 300% từ năm 2004. Ông Obama nói rằng mối quan hệ thương mại ổn định này đã giúp cho nước Mỹ có thêm 70 ngàn công ăn việc làm.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ kết thúc chuyến công du tại El Salvador, là nước mà ông cho là có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG