Đường dẫn truy cập

TT Obama nói thị trường nước ngoài là chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế Mỹ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài phát biểu hàng tuần, ngày 22 tháng 1, 2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài phát biểu hàng tuần, ngày 22 tháng 1, 2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng một trong những ưu tiên hàng đầu của ông là làm cho các thị trường nước ngoài mở rộng để giúp kinh tế Mỹ tăng trưởng.

Trong bài diễn văn hàng tuần được phát thanh và phổ biến trên internet ngày hôm nay, ông Obama nói rằng giành quyền tiếp cận thị trường nước ngoài là lý do ông tiếp kiến Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Tòa Bạch Ốc hồi đầu tuần này.

Ông Hồ Cẩm Đào đã loan báo Trung Quốc đầu tư 45 tỉ đô la trong các hợp đồng với Hoa Kỳ.

Ông Obama nói rằng những thương vụ này sẽ hỗ trợ cho 235 ngàn công ăn việc làm ở Mỹ. Ông cũng đề cập tới những thương vụ mới đây với Nam Triều Tiên và Ấn Ðộ và nói rằng điều này cho thấy hoạt động xuất khẩu của Mỹ đang được cải thiện.

Vấn đề tăng trưởng kinh tế và tạo thêm công ăn việc làm dự kiến sẽ là những vấn đề chính mà ông nói tới trong bài diễn văn về Tình trạng Liên bang vào thứ ba tới đây.

Phe Cộng hòa đã dùng bài diễn văn hàng tuần của họ để lập lại cam kết là sẽ phế bỏ luật cải tổ y tế mà Tổng thống Obama ký ban hành hồi năm ngoái. Thượng nghị sĩ John Barrasso của đảng Cộng hòa nói rằng đảng ông tiến gần hơn tới chiến thắng sau khi Hạ viện do phe Cộng hòa kiểm soát đã biểu quyết thông qua dự luật để hủy bỏ đạo luật cải tổ y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG