Đường dẫn truy cập

TT Obama cầu nguyện cho các tín đồ Cơ đốc giáo bị đàn áp trên thế giới


Tín đồ Cơ đốc giáo chạy trốn tình trạng bất ổn ở Syria dự thánh lễ tại nhà thờ Saint Georges Assyrian ở Jdeideh, đông bắc thủ đô Libăng.
Tín đồ Cơ đốc giáo chạy trốn tình trạng bất ổn ở Syria dự thánh lễ tại nhà thờ Saint Georges Assyrian ở Jdeideh, đông bắc thủ đô Libăng.

Tổng Thống Obama đã ra một thông cáo vinh danh những người Cơ đốc giáo đang bị đàn áp trên khắp thế giới, là những người không được tự do ăn mừng mùa lễ Giáng Sinh, một trong những ngày linh thiêng nhất trên lịch của người theo Ky tô giáo.

Tổng Thống Obama hôm nay nói rằng ông và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama luôn nghĩ tới “những người đã bị buộc phải rời quê cha dất tổ của họ vì bạo lực không sao tả xiết và vì bị đàn áp”, như tại các khu vực ở Trung Đông nơi mà các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã cấm các nhà thờ rung chuông theo truyền thống lâu đời.

Tổng Thống Obama nói ông sẽ cùng với nhân dân khắp thế giới cầu nguyện để Thượng đế bảo vệ những người theo đạo Cơ đốc và các tín đồ của các tôn giáo khác đang bị đàn áp, và cũng cầu nguyện cho những người, nam hay nữ, đang phục vụ trong quân đội, trong các phái bộ ngoại giao, hay các nỗ lực nhân đạo nhằm chấm dứt đau khổ và mang lại hy vọng cho đất nước họ.

Có hai quốc gia, nơi các tín đồ Cơ đốc giáo không được ăn mừng Lễ Giáng Sinh năm nay, là Somalia và Brunei, nước đã nghiêm cấm mọi lễ lạc công khai ăn mừng Lễ Giáng Sinh.

Tại Somalia các giới chức nói tất cả các sự kiện liên quan tới Lễ Giáng Sinh và ăn mừng Năm mới đi ngược lại truyền thống Hồi giáo, và có thể khích lệ các cuộc tấn công của người Hồi giáo.

Năm ngoái, các các phần tử chủ chiến Al-Shabaab đã thực hiện một cuộc tấn công vào phi trường Mogadishu, giết chết ít nhất 12 người.

Tại Brunei, Quốc vương Hassanal Bolkiah đã có hành động đưa quốc gia này tới chỗ sử dụng luật Hồi giáo.

Giới lãnh đạo tôn giáo ở đó đã thông báo lệnh cấm tất cả các lễ lạc hoặc biểu tượng về Giáng Sinh, đồng thời cấm các tín đồ Hồi giáo tham dự bất cứ sinh hoạt nào có thể được diễn giải là có liên quan tới Giáng Sinh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG