Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Công du châu Á của Tổng thống Obama nhằm tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tòa Bạch Ốc gọi chuyến công du châu Á của Tổng thống Barack Obama là một cơ hội để tạo công việc làm cho nước Mỹ, thăng tiến mậu dịch và tạo thị trường cho hàng hóa Mỹ.

Hôm thứ Tư, các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết về chuyến đi của Tổng thống Obama, bắt đầu vào thứ Sáu khi ông lên đường đến Hawaii để chủ tọa Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình APEC gồm 21 quốc gia.

Ông Daniel Russell, một giới chức Tòa Bạch Ốc nói những nỗ lực của Tổng thống Obama tạo công ăn việc làm có liên hệ trực tiếp với sự tham dự của Mỹ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ông nói mậu dịch với các nước APEC giúp hỗ trợ cho hàng triệu công việc làm của Mỹ và khả năng xuất khẩu những hàng hóa của Mỹ rất thiết yếu cho tăng trưởng kinh tế.

Ông Russell cũng nói Tổng thống Obama cam kết với điều mà ông gọi là tạo lại sự cân bằng tại châu Á-một khu vực có những nền dân chủ mới nổi và ảnh hưởng của Trung Quốc ngày càng tăng.

Ông nói dân chúng Mỹ muốn biết Hoa Kỳ là một cột trụ vững chắc cho sự ổn định và phản ánh quyền lợi của họ tại Thái Bình Dương.

Tổng thống Barack Obama sẽ mở những cuộc thảo luận riêng rẽ với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tại hội nghị thượng đỉnh APEC.

Ông cũng sẽ đi thăm Australia và thảo luận với các nhà lãnh đạo châu Á khác trong đó có Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tại một hội nghị thượng đỉnh cấp vùng ở Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG