Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Libya tấn công thành phố Misrata


Phe nổi dậy rút lui
Phe nổi dậy rút lui

Các trận đánh đang diễn ra tại ít nhất 3 thành phố của Libya, nơi các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi giao tranh với chiến binh phe nổi dậy, những người nhận được một số trợ giúp từ NATO.

Tin tức cho biết giao tranh diễn ra ở Misrata, thành phố miền tây đang bị vây hãm và là nơi lực lượng chính phủ bị tố cáo là đã sử dụng bom chùm.

Một phát ngôn viên của phe nổi dậy cho hãng thông tấn Reuters biết rằng các lực lượng của ông Gadhafi hôm nay đã bắn ít nhất 100 quả đạn rocket vào một khu vực công nghiệp của thành phố.

Hôm thứ Sáu, tổ chức Human Rights Watch nói rằng lực lượng chính phủ đã sử dụng bom chùm tại những khu vực nhà ở trong thành phố, tạo ra một “mối nguy hiểm cực lớn đối với thường dân.”

Khi nổ, bom chùm tỏa ra nhiều quả bom nhỏ, gây ra thương vong và tàn phá trong một khu vực rộng lớn. Loại bom này đã bị cấm tại hầu hết các nước vì quá đỗi nguy hiểm và không chính xác.

Tố cáo của Human Rights Watch được đưa ra giữa lúc các nhà lãnh đạo Tây phương trong liên minh Nato cam kết tiếp tục chiến dịch quân sự ở Libya cho tới khi lãnh tụ Moammar Gadhafi rời khỏi quyền lực.

Giới hữu trách Libya bác bỏ tố cáo của Human Rights Watch.

Trong khi đó, những người mục kích cho hay giao tranh ác liệt cũng diễn ra tại thành phố Adjabiya ở miền đông. Và các lực lượng chống đối nói rằng họ đạt được một số tiến bộ trong cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ tại thành phố dầu lửa Brega.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG