Đường dẫn truy cập

Thành phố New York thắt chặt an ninh sau cái chết của bin Laden


Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại New York kể từ khi có vụ hạ sát bin Laden
Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại New York kể từ khi có vụ hạ sát bin Laden

Thành phố New York gia tăng các biện pháp an ninh vốn đã chặt chẽ để đề phòng các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra vì việc hạ sát bin Laden. Các biện pháp an ninh được tăng cường trước khi Tổng thống Barack Obama tới thăm Ground Zero ngày thứ Năm.

Các giới chức New York nói rằng hiện không có mối đe dọa cụ thể nào đối với thành phố này nhưng nhà chức trách không muốn có rủi ro nào xảy ra. Hôm thứ Hai, Giám đốc Cảnh Sát New York Ray Kelly nói rằng, các biện pháp an ninh đã được tăng cường kể từ khi có vụ hạ sát bin Laden, mặc dầu công chúng không nhìn thấy tất cả các biện pháp đó. Ông cho biết:

“Cơ quan chống khủng bố và tình báo của chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác liên bang cả ở trong nước lẫn ngoài nước để xem có dấu hiệu nào về những hành động trả đũa hay không.”

Các biện pháp tăng cường đề phòng đã được triển khai tại những nơi mà ông Kelly nhắc tới như là “những địa điểm biểu tượng của thành phố” bao gồm quảng trường Times Square, Tòa Cao Ốc Empire State Building, Tượng Nữ Thần Tự Do, và nhiều cơ sở tôn giáo khác.

Giám đốc Cảnh Sát Kelly nói các nguồn lực có thêm sẽ được dành cho hệ thống vận chuyển. Hành lý của các hành khách xe điện ngầm và xe lửa có thể bị khám xét ngẫu nhiên. Trên những thủy lộ chung quanh New York, các phà, các taxi cảng, và các cầu sẽ được chú ý kỹ.

Có sự hiện diện không thể lầm lẫn được của cảnh sát tại Ground Zero, địa điểm tòa tháp đôi bị giật sập, nơi Tổng thống Obama dự trù tới thăm vào Thứ Năm. Theo ông Kelly thì có những chuyên viên ngôn ngữ của cảnh sát làm việc sau hậu trường để theo dõi các phòng chat trên mạng, và nhân viên liên lạc nằm ở nước ngoài để thâu thập thông tin tình báo.

Trong khi đó, dân New York vẫn sinh hoạt như thông lệ bình thường hằng ngày. Rob Walsh, làm việc cho cơ quan cứu thương thành phố New York, nói các biện pháp an ninh này làm cho ta yên tâm nhưng cũng nêu lên nhận xét rằng đây là một sự kiện tương đối mới trong sinh hoạt của người dân New York:

“Đây là một chuyện bình thường mới. Bạn phải làm quen với nó nếu không muốn thấy có một cuộc tấn công khác. Trong gần mười năm qua, đó là những gì mà bạn phải tập làm quen.”

Anh Walsh nói thêm rằng đứa con trai 7 tuổi của anh chưa bao giờ sống vào một thời kỳ mà cư dân thành phố phải suy nghĩ về những biện pháp đề phòng một hành động khủng bố có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG