Đường dẫn truy cập

Nữ sinh Ấn Độ bị thủ phạm cưỡng hiếp lần hai


Cảnh sát điều tra hiện trường nơi một phụ nữ Ấn Độ 22 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể tại Mahalaxmi, Mumbai, ngày 23/8/2013.
Cảnh sát điều tra hiện trường nơi một phụ nữ Ấn Độ 22 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể tại Mahalaxmi, Mumbai, ngày 23/8/2013.

Một sinh viên Ấn Độ lại bị hãm hiếp tập thể bởi chính nhóm đàn ông đã từng hãm hại cô cách đây ba năm về trước.

Một quan chức địa phương, hôm nay, 18/7, cho biết rằng nữ sinh thuộc tầng lớp Dalit, vốn bị coi là thấp kém nhất trong xã hội Ấn Độ, hiện đang hồi phục trong bệnh viện ở tiểu bang Haryana ở miền bắc sau khi bị 5 người đàn ông cưỡng hiếp tuần trước.

Cảnh sát cáo buộc 5 nghi can bắt cóc nữ sinh 21 tuổi bên ngoài trường nơi cô gái đang theo học, chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp cô trong xe ô tô rồi bỏ đi, để mặc cô gái bất tỉnh trong bụi cây. Sau đó, một người qua đường đã phát hiện nạn nhân.

Cô gái nhận dạng được tất cả 5 kẻ tấn công mình, và hai trong số 5 tên từng cưỡng hiếp cô năm 2013.

Gia đình của nữ sinh viên này nói rằng nhóm trên từng đe dọa và yêu cầu cô hủy các cáo buộc đối với hai nghi can đang chờ ra tòa.

Nhiều người đã biểu tình phản đối việc cảnh sát án binh bất động vì cho tới nay, chưa có ai bị bắt trong vụ cưỡng hiếp mới nhất.

Vụ cưỡng hiếp và sát hại một nữ sinh viên ngành y 23 tuổi trên một chiếc xe buýt ở New Delhi năm 2012 khiến Ấn Độ buộc phải cải tổ các luật lệ liên quan tới cưỡng hiếp, tăng gấp đôi án tù, cũng như hình sự hóa tội rình rập và buôn bán phụ nữ.

Nhưng quốc gia Nam Á này vẫn chật vật đối phó với vấn đề lạm dụng tình dục. 37 nghìn vụ cưỡng hiếp đã được ghi nhận trong năm 2014, dù theo các nhà hoạt động, con số thực tế còn cao hơn, vì nhiều nạn nhân không muốn trình báo, do tình trạng kỳ thị trong xã hội.

Nữ sinh Ấn Độ bị thủ phạm cưỡng hiếp lần hai
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG