Đường dẫn truy cập

Nữ cảnh sát bắn chết thanh niên da đen bị buộc tội ngộ sát


Cựu cảnh sát Kim Potter. Ảnh chụp 0ngày 14/4/2021 04:24 PM REUTERS USA-MINNESOTA/SHOOTING
Cựu cảnh sát Kim Potter. Ảnh chụp 0ngày 14/4/2021 04:24 PM REUTERS USA-MINNESOTA/SHOOTING

Nữ cảnh sát da trắng đã bắn chết một thanh niên da đen trẻ tuổi ở Minnesota, gây bất ổn dân sự kéo dài nhiều đêm liên tiếp, đã bị buộc tội ngộ sát hôm thứ Tư 14/4 , một ngày sau khi bà từ chức.

Daunte Wright, 20 tuổi, bị cảnh sát bắt dừng xe lại hôm Chủ nhật ở Brooklyn Center, một khu ngoại ô của thành phố Minneapolis. Lý do theo cảnh sát, là vì giấy đăng ký xe của anh đã hết hạn.

Xô xát xảy ra ngay sau đó và Daunte Wright bị cảnh sát viên Kimberly Potter, 48 tuổi, bắn chết sau khi bà dọa sẽ dùng súng điện taser đối với anh, nhưng lại rút nhầm súng ngắn.

Vụ nổ súng đã làm căng thẳng leo thang tại một khu vực nơi đang diễn ra phiên tòa xét xử Derek Chauvin, cựu cảnh sát viên Minneapolis bị buộc tội sát nhân khi ông này dùng sức mạnh quá tay để khống chế George Floyd, một người đàn ông da đen 46 tuổi hồi tháng 5 năm 2020 sau khi ông Floyd bị tố cáo là dùng tờ bạc giả 20 đô la.

Bà Potter đã phục vụ lực lượng cảnh sát trong 26 năm, bà bị các nhân viên Phòng Truy nã tội phạm Minnesota cầm giữ tại văn phòng của họ ở gần St. Paul, nhà chức trách cho biết.

Bà Potter bị tống giam về tội ngộ sát nhưng được phóng thích vài giờ sau khi nộp tiền tại ngoại 100.000 đô la, theo hồ sơ nhà tù. Ngày ra tòa đầu tiên của bà được ấn định vào thứ Năm 15/4 lúc 1 giờ chiều. (18:30 GMT).

Hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở chính của cảnh sát trong suốt 4 đêm liền hôm thứ Tư. Cuộc tuần hành phần lớn diễn ra trong ôn hòa khi màn đêm buông xuống, Ban n tổ chức kêu gọi đám đông biểu tình nên duy trì trật tự.

Nhiều nhóm biểu tình vẫn tiếp tục nhạo báng cảnh sát trong khi họ dàn hàng sau một hàng rào trước tòa nhà. Cảnh sát thỉnh thoảng lại tiến gần hàng rào để xịt hơi cay vào đám đông ở phía bên kia hàng rào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG