Đường dẫn truy cập

Mỹ: Biểu tình nổ ra sau khi cảnh sát bắn chết thanh niên da đen


Biểu tình ở Brooklyn Center, Minneapolis, bang Minnesota, tối ngày 11/4/2021.
Biểu tình ở Brooklyn Center, Minneapolis, bang Minnesota, tối ngày 11/4/2021.

Hàng trăm người biểu tình giận dữ đã đụng độ với cảnh sát ở ngoại ô thành phố Minneapolis, bang Minnesota, sau khi một thanh niên da đen 20 tuổi bị bắn chết trong khi bị dừng xe vì vi phạm giao thông.

Các cuộc biểu tình ở Brooklyn Center bùng phát trước phiên xử của ông Derek Chauvin, cựu sĩ quan cảnh sát Minneapolis bị buộc tội giết ông George Floyd, dự kiến tiếp tục diễn ra trong một phòng xử án vào ngày 12/4 cách đó chưa đến 16 km.

Bên ngoài Sở Cảnh sát Brooklyn Center vào đêm 11/4, khói bốc lên nghi ngút khi hàng loạt cảnh sát bắn đạn cao su và hơi cay vào những người biểu tình. Một số người trong số họ dùng đá, túi rác và chai nước ném vào cảnh sát.

Hình ảnh cảnh sát và người biểu tình ở Brooklyn Center.
Hình ảnh cảnh sát và người biểu tình ở Brooklyn Center.

Thị trưởng Brooklyn Center đã ra lệnh giới nghiêm cho đến 6 giờ sáng và giám đốc học vụ khu vực cho biết, để “đề phòng”, học khu sẽ chuyển sang hình thức học từ xa vào 12/4.

Cảnh sát bắn hơi cay.
Cảnh sát bắn hơi cay.

Người đàn ông bị cảnh sát giết chết được người thân và Thống đốc Minnesota Tim Walz xác định là Daunte Wright, 20. Ông Walz cho biết trong một tuyên bố rằng ông đang theo dõi tình hình bất ổn này vì “tiểu bang của chúng tôi thương tiếc một sinh mạng nữa của một người da đen đã bị lực lượng thực thi pháp luật tước đi.”

Ông John Harrington, ủy viên Sở An toàn Công cộng Minnesota, cho biết trong một cuộc họp báo được phát trực tuyến rằng vào cuối ngày 11/4, một nhóm khoảng 100 đến 200 người biểu tình đã tụ tập xung quanh trụ sở cảnh sát Brooklyn Center, ném đá và các vật thể khác vào sở cảnh sát, và ông cho biết nhóm này sau đó đã bị giải tán.

VOA Express

XS
SM
MD
LG