Đường dẫn truy cập

Novavax thử kết hợp vaccine cúm với vaccine COVID


Vaccine Novavax.
Vaccine Novavax.

Công ty bào chế vaccine Novavax ngày 8/9 loan báo khởi xướng giai đoạn đầu cuộc nghiên cứu thử kết hợp vaccine cúm với vaccine COVID-19.

Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại Úc và sẽ tuyển mộ 640 người trưởng thành khỏe mạnh tuổi từ 50 đến 70 từng bị nhiễm virus corona hay đã được tiêm vaccine COVID ít nhất 8 tuần trước cuộc nghiên cứu.

Những người tham dự sẽ được tiêm kết hợp ứng viên vaccine COVID-19 của Novavax là NVX-CoV2373 với vaccine cúm của Novavax là NanoFlu cùng với một tá chất hay một vaccine tăng cường.

“Phối hợp hai vaccine này … có thể đưa đến hiệu quả mạnh mẽ hơn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và hoàn tất mức bảo vệ cao chống COVID-19 và chống cúm bằng một liệu pháp duy nhất,” ông Gregory Glenn, Chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển tại Novavax, nói trong một tuyên bố.

Novavax hồi tháng 5 nói họ kỳ vọng sự phối hợp giữa vaccine cúm mùa với vaccine COVID-19 sẽ thiết yếu trong việc chống các biến thể COVID đang xuất hiện.

Vaccine NanoFlu/NVX-CoV2373 đã chứng tỏ có đáp ứng mạnh mẽ đối với cả cúm A lẫn cúm B và bảo vệ chống lại virus corona trong các cuộc nghiên cứu tiền lâm sàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG