Đường dẫn truy cập

Tòa án yêu cầu đánh giá lại tâm thần của tay súng giết người ở Na Uy


Anders Behring Breivik, kẻ gây ra vụ thảm sát ở Na Uy
Anders Behring Breivik, kẻ gây ra vụ thảm sát ở Na Uy

Một tòa án Na Uy đã yêu cầu thực hiện một cuộc đánh giá tâm thần mới đối với tay súng đã nhận tội gây ra vụ thảm sát bằng súng hồi năm ngoái.

Một thẩm phán ở Oslo hôm nay kêu gọi thẩm định lại để xác định trách nhiệm hình sự của tay súng Anders Behring Breivik. Thẩm phán nói hai bác sĩ chữa trị bệnh tâm thần mới đã được chỉ định để tiến hành cuộc thẩm định.

Hồi đầu tháng này, một số nạn nhân của vụ xả súng kêu gọi đánh giá lại Breivik, và nói rằng các bác sĩ theo dõi anh ta không thấy dấu hiệu của chứng tâm thần hoang tưởng và không cho anh này uống thuốc.

Hai chuyên gia về bệnh tâm thần do tòa án chỉ định trước đó đã nói rằng tay súng bị tâm thần và không thể chịu tội hình sự.

Breivik, 32 tuổi, kích nổ quả bom xe ở Oslo hồi tháng Bảy năm ngoái và sau đó xả súng tại một trại hè thanh niên gần đó. 77 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công này.

Phiên xử Breivik dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Tư. Nếu xác định là tâm thần vào thời điểm gây án, anh ta sẽ bị đưa vào trung tâm tâm thần, thay vì bị phạt tù dài hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG