Đường dẫn truy cập

Nổ lớn làm rúng động tòa nhà chính phủ Na-uy


Khói bốc lên và gạch đá đổ nát văng ra đường sau vụ nổ tại tòa nhà chính phủ ở Oslo
Khói bốc lên và gạch đá đổ nát văng ra đường sau vụ nổ tại tòa nhà chính phủ ở Oslo

Một vụ nổ lớn ở trung tâm thành phố Oslo làm rúng động tòa nhà chính phủ, làm một vài người bị thương và khiến tòa nhà của bộ dầu hỏa lân cận bị bốc cháy.

Vụ nổ làm vỡ vụn cửa kính của tòa nhà chính phủ cao 17 tầng, trong đó có các văn phòng của Thủ tướng Jens Stoltenberg, nhưng chính quyền cho hay Thủ tướng không bị thương trong vụ nổ xảy ra vào giữa trưa hôm nay.

Vụ nổ cũng làm văng các cửa sổ của tòa nhà kế cận, nơi báo lá cải lớn nhất của Na-uy là tờ VG đặt trụ sở, cùng các văn phòng khác trong khu vực này. Chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ, nhưng người ta nhìn thấy một chiếc xe bị hỏng nát bên ngoài một tòa nhà, một chỉ dấu cho thấy đây có thể là một quả bom cài trên xe đã phát nổ.

Những người chứng kiến cho hay họ nhìn thấy một vài người bị thương thân thể đầm đìa máu trong lúc được đưa ra hoặc tháo chạy ra khỏi tòa nhà của chính phủ. Một thông tín viên của Reuters nói ông nhìn thấy có ít nhất 8 người bị thương. Một người mục kích thuật lại rằng mọi người tháo chạy trong hoảng loạn.

Các đống đổ nát từ vụ nổ tung tóe trên đường phố trước cửa tòa nhà chính phủ. Cao ốc này tọa lạc trong khu mà một số người dân Na-uy mô tả là thường rất yên tĩnh.

Bạo động chính trị hầu như ít được biết đến ở Na-uy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG