Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tuyên bố thời đại Kim Jong Un bắt đầu


Bắc Triều Tiên xác định ông Kim Jong Un là “người thừa kế sự nghiệp cách mạng và nhà lãnh đạo của nhân dân.”
Bắc Triều Tiên xác định ông Kim Jong Un là “người thừa kế sự nghiệp cách mạng và nhà lãnh đạo của nhân dân.”

Bắc Triều Tiên hôm nay tuyên bố thời đại Kim Jong Un bắt đầu, với việc xác định người con út của cố lãnh tụ Kim Jong Il là “người thừa kế sự nghiệp cách mạng và nhà lãnh đạo của nhân dân.”

Bài bình luận đăng ngày hôm nay trên tờ Rodong Sinmun của nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong Un nên tiến tới trên con đường tự cường và cuộc cách mạng đặt quân đội làm ưu tiên hàng đầu trong lúc tuân theo những lời giáo huấn của ông Kim Jong Il. Bài viết hối thúc dân chúng ủng hộ nhà lãnh đạo trẻ này và trung thành với quyền lãnh đạo của ông.

Hàng vạn người Bắc Triều Tiên tiếp tục tưởng niệm cái chết của ông Kim Jong Il, người đã nắm quyền cai trị trong 17 năm qua.

Các chính phủ nước ngoài đang theo dõi sát những sự kiện ở Bình Nhưỡng vì những mối quan tâm đối với việc ông Kim Jong Un lên nắm quyền cai trị một nước có một chương trình vũ khí hạt nhân, một quân đội đông quân và một lịch sử đầy hiềm khích với các nước láng giềng.

Tại Seoul, Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak lên tiếng kêu gọi ổn định ở miền Bắc. Ông nói tại một cuộc họp ngày hôm nay với nhà lãnh đạo chính trị rằng việc hệ thống chính trị Bắc Triều Tiên được nhanh chóng ổn định là “phù hợp với quyền lợi của các nước láng giềng.” Ông nói thêm rằng Seoul sẵn sàng theo đuổi một lập trường mềm dẻo hơn và quan hệ trong tương lai với Bình Nhưỡng có thể linh động hơn.

Hoa Kỳ cũng bày tỏ lạc quan về khả năng làm việc chung với nhà lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên. Tại cuộc họp báo hôm qua ở Ngũ giác đài, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby kêu gọi Bắc Triều Tiên chấm dứt chính sách bế quan tỏa cảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG