Đường dẫn truy cập

Truyền thông Bắc Triều Tiên: Hàng triệu người đau buồn trước cái chết của ‘Lãnh tụ Kính yêu’


Người dân Bắc Triều Tiên đã tới bày tỏ lòng tiếc thương trước các bức ảnh và tượng đài của người mà họ gọi là cố ‘Lãnh tụ Kính yêu’.
Người dân Bắc Triều Tiên đã tới bày tỏ lòng tiếc thương trước các bức ảnh và tượng đài của người mà họ gọi là cố ‘Lãnh tụ Kính yêu’.

Bắc Triều Tiên dường như lắng dịu hôm nay trong lúc quốc gia để tang cái chết của ông Kim Jong-Il và tiếp tục chuyển quyền lãnh đạo cho con trai ông ta là Kim Jong Un.

Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin hàng triệu dân đã tới bày tỏ lòng tiếc thương trước các bức ảnh và tượng đài của người mà họ gọi là cố ‘Lãnh tụ Kính yêu’.

Tại Bắc Kinh, các lãnh đạo của Trung Quốc trong đó có Thủ tướng Ôn Gia Bảo, hôm nay đã tới thăm tòa đại sứ Bắc Triều Tiên để ngỏ lời chia buồn.

Hôm qua, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc cũng đã tới đại sứ quán Bắc Triều Tiên, một động thái được xem là nỗ lực của Bắc Kinh nhằm bảo đảm với Bình Nhưỡng rằng Trung Quốc tiếp tục ủng hộ Bắc Triều Tiên.

Trong một hành động trấn an khác nữa hôm qua, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lưu Vị Dân, nói rằng Bắc Kinh kỳ vọng người dân Bắc Triều Tiên ủng hộ vị lãnh đạo mới của họ.

Trong khi đó, dọc theo đường biên giới Triều Tiên được trang bị quân sự hùng hậu, các nhà hoạt động Nam Triều Tiên và những người Bắc Triều Tiên đào tị thả bóng bay chứa hàng chục ngàn truyền đơn phản đối hệ thống lãnh đạo cha truyền con nối ở miền Bắc.

Một người Bắc Triều Tiên đào tị tên là Park Sang-Hak kêu gọi dân Bắc Triều Tiên nên nỗ lực tự giải phóng mình trong giai đoạn chuyển tiếp này.

Một số truyền đơn có in hình ông Kim Jong-Il cạnh hình của các nhà độc tài khác trên thế giới như ông Hosni Mubarak, cựu Tổng thống Ai Cập, và cựu lãnh đạo quá cố của Libya, ông Moammar Gadhafi.

Báo chí của nhà nước Bắc Triều Tiên kêu gọi dân chúng ủng hộ ông Kim Jong Un, con trai ông Kim Jong-il, và gọi nhà lãnh đạo trẻ là ‘người thừa kế vĩ đại’ và là ‘rường cột của nhân dân’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG