Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev gặp nhau tại một căn cứ quân sự ở Siberia, ngày 24/8/2011
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev gặp nhau tại một căn cứ quân sự ở Siberia, ngày 24/8/2011

Một người phát ngôn cho Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il sẵn sàng áp đặt một lệnh tạm ngưng chương trình vũ khí hạt nhân của nước ông nếu các cuộc đàm phán quốc tế về chương trình này được nối lại.

Bà Natalya Timakova nói rằng ông Kim đã đưa ra đề nghị này trong một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo ngày hôm nay tại một căn cứ quân sự ở Siberia.

Bà Timakova nói rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã đề nghị trở lại các cuộc đàm phán sáu bên “mà không cần điều kiện tiên quyết.”

Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ đã kêu gọi Bình Nhưỡng đình chỉ hoạt động trong chương trình hạt nhân của họ trước khi các cuộc đàm phán được nối lại.

Chế độ bị cô lập này đang tìm kiếm các nhượng bộ về vấn đề kinh tế để đổi lại việc từ bỏ nỗ lực hạt nhân của họ.

Họ đã rời bỏ các cuộc đàm phán về giải giới hồi năm 2009 sau vụ thử một phi đạn tầm xa vốn đã khiến quốc tế áp đặt một đợt chế tài mới, và sau đó họ đã tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG