Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ mới của Bắc Triều Tiên gặp phái đoàn Nam Triều Tiên


Ông Kim Jong Un, con trai của cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il lau nước mắt khi ông tiếp những người đến thăm tại Cung Tưởng Niệm Kumsusan hôm 26/12/11
Ông Kim Jong Un, con trai của cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il lau nước mắt khi ông tiếp những người đến thăm tại Cung Tưởng Niệm Kumsusan hôm 26/12/11

Nhà lãnh đạo mới được phong của Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Hai đã tiếp tại Bình Nhưỡng một phái đoàn tư nhân nổi tiếng của Nam Triều Tiên, trong buổi gặp gỡ công khai khách nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi cái chết của cha ông được loan báo trong tuần trước.

Ông Kim 28 tuổi đã gặp goá phụ của cựu Tổng thống Nam Triều Tiên Kim Dae-jung và những người khác trong nhóm của bà đến nước Bắc Triều Tiên khép kín để chuyển lời chia buồn về cái chết của nhà lãnh đạo lâu năm Kim Jong Il. Nhóm này còn có bà Hyun Jeong-eun, người đứng đầu tập đoàn công nghiệp Hyundai của Nam Triều Tiên.

Trước cuộc gặp gỡ quan trọng ngày thứ Hai, truyền thông chính thức Bắc Triều Tiên loan báo ông Kim đã được bổ nhiệm vào chức vụ cao cấp nhất của Đảng Cộng Sản.

Báo đảng Rodong Sinmun đề cập dến ông Kim Jong Un như là lãnh tụ Uỷ ban Trung ương đảng Lao động cầm quyền, một trong những cơ quan quyết định chính sách cao nhất của nước này.

Các nhà phân tách nói những hoạt động được dàn dựng cẩn thận của ông Kim trong tuần qua nhằm cho thấy ông thừa hưởng tất cả những chức vụ trọng yếu do người cha quá cố của ông đảm đương trước đây.

Ông Kim Jong Un được phong đại tướng dù có rất ít kinh nghiệm quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG