Đường dẫn truy cập

Bác sỹ Pháp đã khám nghiệm cho ông Kim Jong Il trong tháng này


Tin từ Nam Triều Tiên cho hay lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên đã được các bác sỹ Pháp khám nghiệm vào thượng tuần tháng này.

Đài phát thanh Open Radio đặt tại Hán Thành chuyên phát về miền bắc hôm thứ Sáu loan tin hai bác sỹ Pháp đã cho chụp MRI và đã khám nghiệm hệ thống thần kinh cột sống và mạch não cho ông Kim.

Tin này cho biết cũng hai vị bác sỹ đó đã chữa trị cho nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên sau vụ ông bị nghi là bị đột quị hai năm trước đây.

Theo tin cho biết, các vụ khám nghiệm và thử nghiệm này đã được thực hiện tại tư dinh của ông Kim ở thành phố Hamheung ở miền đông từ ngày 2 đến ngày 14 tháng Tám.

Người ta không rõ kết quả ra sao. Ông Kim đã không thấy xuất hiện trước công chúng chừng 6 tháng sau khi được cho là đã bị đột quị vào tháng Tám năm 2008.

Sức khỏe của ông là đề tài càng bị quốc tế chú tâm theo dõi kỹ vì vấn đề liên quan đến quyền kiểm soát chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo giới phân tích thời cuộc thì nhà lãnh đạo đầy quyền lực của Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho con trai út của ông lên kế vị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG