Đường dẫn truy cập

Nổ lựu đạn ở Burundi giết chết 2 người, biểu tình chống bầu cử tiếp diễn


Những cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp diễn ở thủ đô Bujumbura của Burundi, 21/5/2015.
Những cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp diễn ở thủ đô Bujumbura của Burundi, 21/5/2015.

Những kẻ tấn công ở thủ đô của Burundi đã ném lựu đạn vào một ngôi chợ đông người, gây tử vong cho ít nhất 2 người, trong vụ bạo động mới nhất phát sinh từ việc tổng thống nước này muốn ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba.

Cảnh sát cho biết mười mấy người khác bị thương trong vụ nổ lựu đạn ở Burujumba hôm thứ sáu. Hiện chưa rõ thủ phạm là ai.

Trong khi đó, những cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp diễn ở thủ đô hôm thứ sáu. Cảnh sát bắn lựu đạn cay vào những người biểu tình ném đá và đốt vỏ xe.

Cảnh sát và người biểu tình đã đụng độ trong những cuộc biểu tình kéo dài cả tháng nay để phản đối Tổng thống Pierre Nkurunziza, người quyết định ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba. Quyết định đó làm bùng ra một cuộc đảo chánh bất thành và làm hơn 100.000 người vượt biên tị nạn.

Trong một diễn tiến khác hôm thứ sáu, Cao uỷ Tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết một trận dịch tả giết chết 29 người Burundi tị nạn ở Tanzania. Giới hữu trách đã đưa nước sạch, thuốc men và những tiếp liệu khác tới nơi để tìm cách chận đứng trận dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG