Đường dẫn truy cập

50 người chết vì bom tự sát tại trận đấu bóng chuyền ở Afghanistan


Trẻ em Afghanistan được điều trị tại bệnh viện Paktika sau vụ nổ bom tự sát tại một trận đấu bóng chuyền ở quận Yahya Khel trong tỉnh Paktika, ngày 23/11/2014.
Trẻ em Afghanistan được điều trị tại bệnh viện Paktika sau vụ nổ bom tự sát tại một trận đấu bóng chuyền ở quận Yahya Khel trong tỉnh Paktika, ngày 23/11/2014.

Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát đã giết chết ít nhất 50 người trong một trận tranh tài bóng chuyền ở miền đông.

Trận đấu tại quận Yahya Khel trong tỉnh Paktika đã thu hút nhiều người tới xem. Ít nhất 80 người khác bị thương trong vụ tấn công và đang được chữa trị tại các cơ sở y tế ở thủ đô Kabul.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công..

Paktika, giáp ranh với Pakistan, là một trong những khu vực có nhiều biến động nhất trong cuộc nổi dậy của phe Taliban chống lại chính phủ trung ương.

Vụ tấn công hôm Chủ Nhật xảy ra vài giờ sau khi Hạ viện Afghanistan chấp nhận những hiệp định an ninh với Hoa Kỳ và NATO để cho phép các lực lượng quốc tế lưu lại Afghanistan sau cuối năm nay để hỗ trợ cho các lực lượng địa phương.

Các tin tức trước đó cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra những hướng dẫn mới về việc nới rộng quyền đối phó của quân đội Mỹ đối với phe Taliban, chứ không phải chỉ với al-Qaida, ở Afghanistan.

Các giới chức không muốn nêu danh tánh cho biết quyết định đó của Tổng thống Obama cho phép binh sĩ Mỹ truy lùng các chiến binh Taliban trong trường hợp họ tạo ra một mối đe dọa cho các lực lượng Mỹ và liên minh.

Lệnh này cũng áp dụng trong trường hợp các phiến quân cung cấp sự hỗ trợ trực tiếp cho mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Mệnh lệnh áp dụng cho năm 2015 cũng qui định Hoa Kỳ có thể yểm trợ không lực cho binh sĩ Afghanistan khi cần.

Trước đây, Tổng thống Obama nói rằng công tác của Mỹ ở Afghanistan trong năm tới chỉ giới hạn trong việc huấn luyện cho các lực lượng Afghanistan và tiến hành những cuộc hành quân chống khủng bố nhắm vào al-Qaida.

Các hướng dẫn mới không thay đổi kế hoạch giảm quân số của Mỹ ở Afghanistan xuống còn 9.800 người vào ngày 1 tháng 1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG