Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Nigeria giết chết 21 người


Ít nhất 21 người thiệt mạng và mấy mươi người khác bị thương trong một vụ nổ bom tự sát hôm thứ sáu tại Kano, thành phố lớn thứ nhì của Nigeria.

Các giới chức cho biết một kẻ nổ bom tự sát kích nổ quả bom tại một buổi lễ của người Hồi giáo Shia.

Giới hữu trách và các nhà lãnh đạo tôn giáo cho biết vụ tấn công xảy ra trong lúc các tín đồ Shia tham gia cuộc tuần hành từ Kano đến thành phố cổ Zaria.

Một kẻ nổ bom tự sát thứ nhì bị bắt trước khi kích nổ quả bom.

Chưa ai nhận trách nhiệm nhưng nhóm hiếu chiến Boko Haram của người Hồi giáo Sunni đã gây ra nhiều vụ bạo động ở đông bắc Nigeria trong 6 năm qua. Nhóm này muốn thành lập một quốc gia Hồi giáo ở đông bắc Nigeria. Họ muốn áp dụng luật pháp Hồi giáo khắc khe và có thái độ thù nghịch đối với người Hồi giáo Shia.

Theo Hội Ân Xá Quốc Tế, cuộc nổi dậy của Boko Haram đã gây tử vong cho khoảng 20.000 người và làm cho hơn 2 triệu 300 ngàn người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Năm nay, Boko Haram đã nới rộng những vụ tấn công sang Cameroon, Chad và Niger, là những nước tham gia một lực lượng khu vực chống lại nhóm hiếu chiến này.

Hôm thứ năm, một người phát ngôn của chính phủ Nigeria cho biết chính quyền nước ông không thể tiêu diệt Boko Haram vào tháng 12, là thời hạn chót mà Tổng thống Muhammadu Buhari đã loan báo trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG