Đường dẫn truy cập

Nổ bom giết chết hàng chục người ở Kaduna, Nigeria


Hindiston
Hindiston

Cảnh sát ở miền bắc Nigeria cho biết có ít nhất 25 người thiệt mạng trong một vụ nổ bom nhắm vào một tù trưởng nổi tiếng vào trưa thứ Tư. Chưa đầy ba giờ sau đó, một nhà báo của VOA đã thấy hàng chục thi thể trong một vụ nổ khác ở cùng thành phố.

Tại hiện trường vụ nổ đầu tiên ở Kaduna, các nhân chứng cho biết quả bom có vẻ như nhắm vào tù trưởng Dahiru Bauchi, người vừa hoàn tất buổi lễ ngoài trời trước hàng ngàn người.

Ông Lawan Ciroma cho biết:

“Chúng tôi nhìn thấy những thương vong. Quá nhiều người chết. Họ nói một quả bom chỉ vừa nổ và khi tù trưởng Dahiru Bauchi kết thúc, khi ông đang đi qua, khi ông đang trở về nhà. Ngay sau khi ông vừa đi qua, quả bom phát nổ”.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng tù trưởng Bauchi nổi tiếng về việc thuyết giảng chống lại nhóm Boko Haram, gọi nhóm này là “phi Hồi giáo”. Boko Haram đã giết chết hàng ngàn người trong vòng 5 năm qua, bao gồm cả những vị tù trưởng khác đã giảng thuyết chống lại chủ nghĩa cực đoan.
Boko Haram cũng đã giết hàng trăm học sinh và đang giữ hơn 200 nữ sinh cho đến nay là đã được 100 ngày.

Ủy viên cảnh sát Umar Usman Shehu cho biết kẻ đánh bom là một cậu bé trong một chiếc xe và đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

“Cậu bé bị bay mất chân, đầu, mọi thứ bay tứ tung.”

Sau vụ đánh bom, cảnh sát đã phun hơi cay để buộc mọi người tránh ra khỏi hiện trường, e sợ một vụ tấn công khác xảy ra ở cùng địa điểm.

Nhưng vụ tấn công tiếp theo xảy ra tại ở một nơi khác của Kaduna, trong một khu chợ đông đúc. Những người chứng kiến cho biết hàng chục thi thể nằm rải rác trên mặt đất sau đó.

Lãnh tụ đối lập và là cựu Tổng thống Muhammadu Buhari, người đã ở trong khu vực, đã thoát được ra khỏi đó.

Kaduna nằm bên ngoài khu vực miền bắc Nigeria đang ở trong tình trạng khẩn cấp, nhưng nơi đây đã bị các phần tử nổi dậy tấn công nhiều lần. Hôm thứ Tư, giới hữu trách đã áp đặt một lệnh giới nghiêm 24 giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG