Đường dẫn truy cập

Quân đội Nigeria đột kích nơi ẩn náu của các phần tử chủ chiến


Binh sĩ chính phủ Nigeria tuần tra bên ngoài trường Đại học Bayero.
Binh sĩ chính phủ Nigeria tuần tra bên ngoài trường Đại học Bayero.

Các lực lượng Nigeria đã giết chết một người bị nghi là phần tử nổi dậy Hồi giáo trong một chiến dịch nhắm mục tiêu vào các nghi can được cho là tiến hành một vụ tấn công vào các tín đồ Thiên chúa giáo hôm Chủ Nhật.

Các giới chức nói một toán đặc nhiệm của quân đội đã đột kích một nơi ẩn náu sớm hôm nay tại thành phố Kano ở miền bắc.

Các binh sĩ đã giết một nghi can và bắt 3 phụ nữ, trong khi một nghi can trốn thoát. Các binh sĩ cũng tìm thấy vũ khí và thuốc nổ.

Hôm Chủ Nhật, các tay súng đã giết chết ít nhất 15 người trong một cuộc tấn công vào hội trường Kano, được dùng để tổ chức các thánh lễ ở trường Đại học Bayero.

Trong một tuyên bố ra ngày hôm nay, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã bày tỏ quan ngại về các cuộc tấn công vào các nhà thờ, các cơ quan truyền thông và cơ quan chính phủ tại Nigeria.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ cực lực lên án nỗ lực thổi bùng căng thẳng giữa người Hồi giáo và Thiên chúa giáo tại Nigeria, và ủng hộ những ai thừa nhận sự đa dạng sắc tộc và tôn giáo là một thế mạnh của đất nước.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công, giống với những vụ do nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG