Đường dẫn truy cập

Boko Haram đe dọa truyền thông tại Nigeria


Cảnh sát chống bom mìn đứng trên chiếc xe cài bom bị hư hại hoàn toàn, trong vụ tấn công tại tòa báo This Day
Cảnh sát chống bom mìn đứng trên chiếc xe cài bom bị hư hại hoàn toàn, trong vụ tấn công tại tòa báo This Day

Giáo phái cực đoan Boko Haram Nigeria đã công khai đe dọa một số tổ chức tin tức quốc tế và quốc nội gồm có ban Hausa của Đài VOA.

Những đe dọa này được đưa ra trong một video dài 18 phút trênYouTube hôm thứ Ba.

Video cho thấy một xe bom phát nổ tại Abujat ngày thứ Năm tuần trước bên ngoài văn phòng báo This Day, một trong những tờ báo có uy tín nhất của Nigeria.

Sau đó là một văn bản chạy trên màn ảnh nói tổ chức này than phiền về “báo chí xấu” và một người đàn ông không biết tên ngồi bên cạnh một khẩu súng liên thanh, đe dọa 9 tờ báo khác của Nigeria và ban Hausa của Đài VOA phát thanh về Nigeria.

Ông này cũng đe dọa ban Hausa của Đài Phát thanh Quốc tế Pháp.

Tính xác thực của video không thể xác nhận được ngay.

Trong một tuyên bố, Phát ngôn viên Đài VOA David Bordiga nói, “ VOA không bình luận nhưng nghiêm chỉnh chú trọng đến vấn đề an toàn của các nhà báo của đài.”

Boko Haram trước đây nhận trách nhiệm trong vụ nổ nên ngoài văn phòng tờ This Day tại Abuja, làm 3 người thiệt mạng, và một vụ nổ khác gần văn phòng tờ báo tại thành phố Kaduna giết chết 4 người.

Tổ chức theo dõi Nhân quyền nói Boko Haram phải chịu trách nhiệm về cái chết của hơn 1.000 người trong 3 năm qua, hầu hết tại miền bắc.

Boko Haram cho biết họ chiến đấu để áp đặt luật Hồi Giáo tại Nigeria và không công nhận hiến pháp của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG